0945540303
Trang chủ » Tin tức » Xu hướng đa nhiệm của người dùng Việt Nam: Thách thức và cơ hội cho các công ty tiếp thị

Xu hướng đa nhiệm của người dùng Việt Nam: Thách thức và cơ hội cho các công ty tiếp thị

 Xu hướng đa nhiệm của người dùng Việt Nam: Thách thức và cơ hội cho các công ty tiếp thị

Người dùng đa nhiệm là ai?

Với sự gia tăng của các phương tiện kỹ thuật số và thiết bị kết nối Internet, người dùng Việt Nam liên tục kết nối với thế giới bên ngoài. Sự thâm nhập của Internet dự kiến đạt gần 60% vào cuối năm 2016, trong đó 90% truy cập thông qua điện thoại thông minh. Người dùng hiện đại sở hữu ít nhất 2 thiết bị kết nối Internet như máy tính cá nhân, máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc TV thông minh. Họ có nhu cầu kết nối cao và dành 27 giờ/tuần để trực tuyến, cao hơn mức trung bình 21 giờ/tuần của ASEAN.

Xu hướng đa nhiệm có ý nghĩa gì đối với các công ty tiếp thị?

 Xu hướng đa nhiệm của người dùng Việt Nam: Thách thức và cơ hội cho các công ty tiếp thị

Xu hướng đa nhiệm có những ý nghĩa khác nhau đối với cách các công ty quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình, có thể được phân thành 4 xu hướng chính:

Cá nhân hóa cho từng dự án

 Xu hướng đa nhiệm của người dùng Việt Nam: Thách thức và cơ hội cho các công ty tiếp thị

Khi thông tin trở nên cá nhân hóa hơn, các công ty cần lên kế hoạch cho xu hướng này. Các thiết bị công nghệ cho phép người dùng tiếp cận thông tin ngày càng nhỏ và chuyên biệt hơn. Những thông điệp quảng cáo phải được thiết kế riêng cho từng khách hàng.

Điện thoại di động là phương tiện quan trọng cho một dự án truyền thông

 Xu hướng đa nhiệm của người dùng Việt Nam: Thách thức và cơ hội cho các công ty tiếp thị

Điện thoại di động đã thay thế truyền hình trở thành phương tiện chính để truyền tải thông điệp. Ở Việt Nam, tỷ lệ thâm nhập điện thoại di động là hơn 100%, cho phép các thương hiệu giao tiếp với người tiêu dùng một cách tự do và hiệu quả hơn.

Mức tiêu thụ video số gia tăng nhanh chóng

Người dùng Việt Nam đang tiêu thụ rất lớn nội dung video số thông qua các thiết bị kết nối mạng. Họ dành gần 90 phút mỗi ngày để xem các nội dung này. Các công ty tiếp thị phải tạo ra thời hạn khác nhau và cá nhân hóa nội dung video để phục vụ cho đối tượng khán giả mục tiêu.

Sự sụt giảm thời gian chú ý

Thời gian chú ý của người tiêu dùng đang giảm đáng kể. Các công ty tiếp thị phải liên tục phát triển những ý tưởng mới và hấp dẫn để duy trì sự chú ý của người dùng.

Những thành công trong các chiến dịch tiếp thị tại Việt Nam

Các công ty tiếp thị đang hành động để hiện thực hóa những xu hướng này như một cơ hội cho các kế hoạch truyền thông của họ. Ví dụ, trong một chiến dịch của Colgate, việc sử dụng các công cụ chuyên ngành đã giúp đạt được hơn 25% khán giả mục tiêu với chi phí thấp hơn 10%. Điều này cho phép các thương hiệu tiếp cận cơ sở dữ liệu người dùng lớn hơn và có thêm ngân sách để tạo ra nội dung hấp dẫn hơn.

Nguồn: brandsvietnam.com