0945540303
Trang chủ » Tin tức » Quảng cáo – Nghề “Nhiều người hiểu lầm”

Quảng cáo – Nghề “Nhiều người hiểu lầm”

Những hiểu lầm phổ biến về ngành quảng cáo

Ngành quảng cáo thường bị hiểu lầm là chỉ liên quan đến thiết kế biển hiệu, phát tờ rơi hoặc làm người mẫu quảng cáo. Tuy nhiên, thực tế công việc của một chuyên gia quảng cáo phức tạp và đa dạng hơn nhiều. Họ chịu trách nhiệm sáng tạo các chiến dịch tiếp thị, xây dựng thương hiệu và phát triển các chiến lược truyền thông để thu hút và giữ chân khách hàng.

Phản ứng của bạn bè, người thân

Những hiểu lầm về ngành quảng cáo cũng dẫn đến nhiều phản ứng hài hước từ bạn bè và người thân khi họ nghe về công việc của bạn. Dưới đây là một số tình huống điển hình:

  • Bạn bè của cha mẹ: Thường cho rằng chuyên gia quảng cáo chỉ làm những công việc đơn giản như thiết kế biển hiệu hoặc phát tờ rơi.
  • Tài xế taxi: Thường hỏi chuyên gia quảng cáo có phát tờ rơi hay danh thiếp không.
  • Hàng xóm: Có thể cho rằng chuyên gia quảng cáo làm việc liên quan đến xây dựng, thiết kế hoặc dịch vụ hút hầm cầu.
  • Bạn bè của bố mẹ: Thường liên tưởng ngành quảng cáo với công việc người mẫu quảng cáo.
  • Chú hàng xóm: Có thể thắc mắc tại sao không chọn ngành kế toán hoặc ngân hàng thay vì quảng cáo.
  • Mẹ: Có thể lo lắng con mình sẽ đi tiếp thị sản phẩm rởm từng lừa đảo gia đình.

Cuộc thi “Quảng cáo cho ngành quảng cáo”

Để giải quyết những hiểu lầm về ngành quảng cáo, một nhóm chuyên gia trẻ đã lên kế hoạch tổ chức cuộc thi “Quảng cáo cho ngành quảng cáo”. Cuộc thi này nhằm mục đích tạo ra những chiến dịch sáng tạo để giải thích cho bạn bè và người thân về bản chất thực sự của ngành quảng cáo. Các chiến dịch hiệu quả nhất sẽ được đưa vào Portfolio của các thí sinh, gây ấn tượng với các Giám đốc Sáng tạo và giúp họ nổi bật hơn trong ngành.

Nguồn: brandsvietnam.com