Sự gia tăng nhu cầu về tính bền vững: Người tiêu dùng yêu cầu các lựa chọn có trách nhiệm hơn
Mua sắm có mục đích
Người tiêu dùng đang tích cực tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ bền vững. Trung bình, 3/5 người trả lời cho biết sản phẩm mang nhãn hiệu bền vững với môi trường hoặc có trách nhiệm với xã hội chiếm ít nhất một nửa trong lần mua sắm cuối cùng của họ. Hơn nữa, 49% người tiêu dùng đã trả thêm trung bình 59% cho các sản phẩm có tính bền vững hoặc có trách nhiệm xã hội.
Những lựa chọn bền vững hơn tại nhà
77% người tiêu dùng muốn thực hiện những lựa chọn bền vững hơn tại nhà, nhưng họ gặp khó khăn trong việc thực hiện. Họ yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp các ưu đãi cá nhân, tạo ra nhiều cách tiếp cận hơn và đảm bảo nâng cao nhận thức về các lựa chọn có sẵn.
Đầu tư mang tính bền vững
Gần 2/3 các nhà đầu tư cá nhân xem rủi ro khí hậu và tính bền vững là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất của các danh mục đầu tư. 62% các nhà đầu tư đã tăng đầu tư vào các danh mục có tính bền vững. Các rào cản chính đối với đầu tư bền vững bao gồm chi phí trả trước một lần và chi phí theo thời gian.
Yếu tố bền vững là một lợi thế cho doanh nghiệp
2/3 người tiêu dùng sẵn sàng làm việc cho các tổ chức mà họ coi là bền vững. Tuy nhiên, chỉ có 21% trả lời cho rằng nhà tuyển dụng hiện tại của họ có yếu tố bền vững. Khoảng 1/3 người đã khảo sát đã thay đổi công việc trong năm qua để làm việc cho các tổ chức bền vững, chấp nhận giảm lương trung bình 28%.
Người tiêu dùng ưa chuộng các phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường
Khoảng 1/3 người trả lời cho biết các yếu tố tác động đến môi trường quan trọng hơn so với sự thuận tiện, chi phí và sự thoải mái khi di chuyển. Gần 4 trong 10 người trả lời đã sử dụng xe điện cá nhân ít nhất hàng tháng trong năm qua. Nhiều người tiêu dùng cũng đã chuyển sang sử dụng phương tiện điện do lo ngại về tác động đến môi trường.
Vai trò của doanh nghiệp
Các doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về tính bền vững. Họ có thể giúp người tiêu dùng thực hiện những lựa chọn bền vững hơn bằng cách cung cấp các ưu đãi cá nhân, tạo ra nhiều cách tiếp cận hơn và đảm bảo nâng cao nhận thức về các lựa chọn có sẵn. Bằng cách tích hợp tính bền vững vào các hoạt động kinh doanh của mình, các doanh nghiệp có thể xây dựng một tương lai bền vững cho hành tinh, cho khách hàng của họ và cho chính họ.