Bảng xếp hạng TopBuzz: Thông tin mới nhất về thương hiệu, chiến dịch, sự kiện và người nổi tiếng trên mạng xã hội
Thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất
- Samsung tiếp tục dẫn đầu với lượng thảo luận cao nhờ các hoạt động liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại, cứu trợ miền Trung và các chương trình minigame.
- Honda tăng hạng với các sự kiện triển lãm ô tô, chương trình chạy thử xe và chiến dịch Be U+.
- Thế giới di động, Yamaha và Aeon là những thương hiệu mới gia nhập top 10 nhờ các thông tin về đổi trả iPhone, sự kiện ra mắt xe máy NVX 155cc và lễ kỷ niệm sinh nhật.
Chiến dịch được nhắc đến nhiều nhất
- FA Escape của Closeup đứng đầu với lượng thảo luận khổng lồ trên Facebook và Escape Music Festival.
- Galaxy S7/S7 Edge và Galaxy J7 Prime của Samsung tiếp tục tạo ra nhiều thảo luận, đặc biệt là thông qua các minigame và chương trình đổi cũ lấy mới.
- V3 Prime của Hải Phát Land và Dielac Alpha 3 trong 1 của Vinamilk là những chiến dịch mới xuất hiện trong top 10.
Người nổi tiếng được nhắc đến nhiều nhất
- Phan Anh dẫn đầu với các hoạt động từ thiện ở miền Trung, tiếp theo là Ngọc Trinh và Hoài Linh.
- Chỉ số yêu thích của Hồ Ngọc Hà tăng cao sau liveshow Love Songs, trong khi chỉ số của Đông Nhi giảm do tranh cãi về chương trình The Voice Kids.
i>Ngọc Thảo được chú ý nhờ các video livestream hướng dẫn trang điểm trên Facebook.
Sự kiện được nhắc đến nhiều nhất
- Closeup FA Escape là sự kiện thu hút nhiều thảo luận nhất với các minigame nhận vé tham dự.
- Đêm chung kết The Voice Kids và liveshow của các ca sĩ như Đàm Vĩnh Hưng cũng có lượng tương tác cao.
- Các giải đấu thể thao như VTV Cup và VBA, cùng các triển lãm ô tô cũng thu hút sự chú ý đáng kể.
Tiêu chí xếp hạng
**Mức độ nhận diện:**
-
<li>Dựa trên lượng bài viết và thảo luận trên các nền tảng như Facebook, Youtube, báo điện tử và blog.
- Tổng lượng tương tác (Like + Share + Comment) cũng được tính, nhưng xếp hạng vẫn dựa trên lượng bài viết và thảo luận.
**Mức độ được yêu thích:**
- Đo lường bằng Chỉ số yêu thích của Buzzmetrics, dựa trên phân tích cảm xúc của các thảo luận.
- Chỉ số cảm xúc được tính bằng (Thảo luận tích cực – Thảo luận tiêu cực) / (Thảo luận tích cực + Thảo luận tiêu cực).
Nguồn: brandsvietnam.com