0945540303
Trang chủ » Tin tức » Bật mí những huyền thoại về Shopper và Shopper Marketing

Bật mí những huyền thoại về Shopper và Shopper Marketing

  Bật mí những huyền thoại về Shopper và Shopper Marketing

:

Thời gian mua sắm thực tế

Mặc dù nhiều người cho rằng thời gian mua sắm chiếm phần lớn thời gian của các chuyến đi mua sắm, nhưng thực tế chỉ có 20% thời gian được dành cho việc lựa chọn sản phẩm. Phần lớn thời gian còn lại được dành cho các hoạt động khác như di chuyển, ngắm nghía và suy nghĩ. Điều này cho thấy các nhà bán lẻ và nhà tiếp thị có ít thời gian thuyết phục người mua hơn họ nghĩ.

Thấu hiểu cách sắp xếp trưng bày

Shopper thường lựa chọn sản phẩm theo một thứ tự nhất định, chẳng hạn như hương vị, kích cỡ và thương hiệu. Sắp xếp trưng bày theo logic này sẽ giúp tăng doanh thu không chỉ cho thương hiệu mà còn cho cả ngành hàng. Nhà bán lẻ nên lưu ý đến nguyên tắc này để giữ vững và tăng trưởng hiệu quả kinh doanh.

Vai trò của thương hiệu đại diện ngành hàng

  Bật mí những huyền thoại về Shopper và Shopper Marketing

Các thương hiệu thường không muốn cạnh tranh với đối thủ, vì vậy họ thường sắp xếp sản phẩm của mình theo thương hiệu. Tuy nhiên, việc đầu tư vào trưng bày và loại bỏ đối thủ cạnh tranh có thể gây tác dụng ngược. Các thương hiệu đại diện ngành hàng, chẳng hạn như Guinness trong ngành bia đen, có thể giúp tăng khả năng nhận diện và doanh thu cho cả ngành.

Giá cả và công dụng không phải là yếu tố quyết định duy nhất

Ngoài giá cả và công dụng, người mua còn cân nhắc giá trị xã hội của sản phẩm khi mua hàng. Họ muốn mua những sản phẩm có thể nâng cao hình ảnh hoặc chia sẻ trên mạng xã hội. Các nhà tiếp thị nên chú ý đến nhu cầu này để tạo ra các sản phẩm hấp dẫn hơn.

Sức mạnh của bao bì

  Bật mí những huyền thoại về Shopper và Shopper Marketing

Bao bì đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông tin và cảm xúc về thương hiệu, cũng như ảnh hưởng đến quyết định mua hàng và hành vi tiêu dùng. Nhà thiết kế bao bì cần cân nhắc cả “khuôn mặt dành cho người mua” và “khuôn mặt dành cho người sử dụng”.

6 xu hướng thiết kế bao bì năm 2015

Theo Tetra Pak, có sáu xu hướng thiết kế bao bì trong năm 2015:

  • Tối giản và tinh tế
  • Bao bì bền vững
  • Bao bì tương tác
  • Bao bì cá nhân hóa
  • Bao bì thông minh
  • Bao bì theo chủ đề

Kết luận

Việc hiểu rõ hành vi của người mua là điều cần thiết cho các nhà bán lẻ và nhà tiếp thị. Bằng cách thấu hiểu những huyền thoại về Shopper và Shopper Marketing, các doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược hiệu quả hơn để thu hút và thuyết phục người mua, từ đó tăng doanh thu và lòng trung thành của khách hàng.

Nguồn: brandsvietnam.com