Hành trình 150 năm của HSBC: Sáng tạo và thích ứng trong thế giới tiếp thị
Khai thác các vấn đề xã hội
HSBC đã khéo léo đưa các vấn đề xã hội vào các chiến dịch tiếp thị của mình, tạo ra tiếng vang và thu hút sự chú ý của công chúng. Chiến dịch “We Are Not An Island” tập trung vào tính quốc tế của người Anh, trong khi chiến dịch “The Lifegiving Light” thúc đẩy việc trồng cây trong bối cảnh biến đổi khí hậu.
Hiểu giá trị của việc chia sẻ dữ liệu
Chia sẻ dữ liệu tiếp thị trong toàn bộ doanh nghiệp đã trở thành chìa khóa thành công của HSBC. Bằng cách lập bản đồ hành trình khách hàng và hiểu các điểm tiếp xúc quan trọng, HSBC có thể tạo ra các chiến dịch tiếp thị có mục tiêu và hiệu quả.
Nhắm vào mục tiêu đối tượng mới
Nhận ra sự cần thiết phải tiếp cận các khách hàng trẻ tuổi, HSBC đã tập trung vào các chiến dịch kỹ thuật số sáng tạo. Chiến dịch “Revolution” nhắm mục tiêu đến những người trẻ tuổi quan tâm đến sức khỏe, trong khi chiến dịch “ZeroRegrets” khuyến khích họ theo đuổi học vấn cao hơn.
Học hỏi từ các ngành khác
HSBC đã tìm kiếm nguồn cảm hứng từ các ngành khác để cải thiện hoạt động tiếp thị của mình. Ngân hàng đã áp dụng logic của kiểm tra sức khỏe định kỳ vào tài chính của khách hàng và sử dụng trí tuệ nhân tạo trong trung tâm liên hệ.
Ngân hàng cho tương lai
HSBC tiếp tục phát triển bằng cách đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu, chia sẻ dữ liệu trong toàn doanh nghiệp và đổi mới để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Ngân hàng sẽ vẫn là một đối thủ cạnh tranh mạnh trong bối cảnh tiếp thị ngày càng cạnh tranh.