0945540303
Trang chủ » Tin tức » Marketing trong ngành giáo dục tại Việt Nam: Thay đổi để thành công

Marketing trong ngành giáo dục tại Việt Nam: Thay đổi để thành công

 Marketing trong ngành giáo dục tại Việt Nam: Thay đổi để thành công

Sự thay đổi trong ngành giáo dục tại Việt Nam

Thị trường giáo dục Việt Nam đang cạnh tranh hơn bao giờ hết, với sự tham gia của các đơn vị tư nhân, đầu tư nước ngoài và edtech. Điều này dẫn đến sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng, từ giáo dục ngoài giờ đến giáo dục chính quy, đặc biệt là nhóm sản phẩm K-12 (từ mầm non đến lớp 12).

Những thách thức trong marketing giáo dục

 Marketing trong ngành giáo dục tại Việt Nam: Thay đổi để thành công

  • Tiếng nói của người dùng (học sinh) ngày càng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng (cha mẹ).
  • Khách hàng mục tiêu ngày càng phân mảnh, với nhu cầu đa dạng về học thuật, kỹ năng mềm và phát triển toàn diện.
  • Định nghĩa về chất lượng sản phẩm giáo dục đang thay đổi, không chỉ gói gọn trong điểm số mà còn bao gồm sự phát triển toàn diện của học sinh.

Thay đổi chiến lược branding

Hiểu sâu về khách hàng:
Sử dụng phương pháp định tính để thu thập thông tin sâu sắc về nhu cầu, hành vi và mong muốn của phụ huynh.

Thực thi branding sáng tạo:
Sử dụng KOLs/KOCs, tài trợ cho các chương trình truyền hình, tổ chức webinar và hợp tác với các tổ chức có chung giá trị để nâng cao nhận diện thương hiệu.

Branding for Performance

 Marketing trong ngành giáo dục tại Việt Nam: Thay đổi để thành công

  • Chuyển đổi nhận diện thương hiệu thành doanh số.
  • Xác định hành trình khách hàng và chỉ số đo lường hiệu quả tại mỗi giai đoạn.
  • Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo dựa trên mục tiêu và đối tượng mục tiêu.

Tối ưu quy trình từ marketing đến sales

 Marketing trong ngành giáo dục tại Việt Nam: Thay đổi để thành công

  • Tạo kịch bản sales phù hợp với hành vi và tâm lý khách hàng.
  • Sử dụng CRM hoặc hệ thống lưu trữ dữ liệu để theo dõi hiệu quả của các chiến dịch digital.
  • Đảm bảo thời gian chăm sóc khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Giải pháp của PMAX

 Marketing trong ngành giáo dục tại Việt Nam: Thay đổi để thành công

Với kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực Performance Marketing, PMAX cung cấp các giải pháp giúp các tổ chức giáo dục:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu.
  • Tăng trưởng các chỉ số quan trọng.
  • Tối ưu chi phí cho các chiến dịch Performance Marketing.

Kết luận

Marketing trong ngành giáo dục không còn là kiểu truyền thống nữa, mà đã trở thành một hành trình phức tạp và số hóa mạnh mẽ. Các tổ chức giáo dục cần nắm bắt những thay đổi trong thị trường và áp dụng các chiến lược marketing toàn diện để thành công trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt. PMAX là đối tác đáng tin cậy có thể giúp các tổ chức giáo dục đạt được mục tiêu marketing của mình.

Nguồn: brandsvietnam.com