Tương lai của Quảng cáo Kỹ thuật số: Sự thống trị của Google, Facebook và Smartphone
:
Sự suy thoái của truyền hình
Lượt xem truyền hình đang giảm đều đặn trong khi lượt sử dụng internet trên các thiết bị di động và máy tính để bàn đang tăng lên nhanh chóng. Điều này dẫn đến sự suy giảm doanh thu quảng cáo cho truyền hình.
Sự trỗi dậy của quảng cáo kỹ thuật số
Doanh số quảng cáo kỹ thuật số dự kiến sẽ đạt 120 tỷ đô la vào năm 2021, chiếm lĩnh thị trường quảng cáo. Các nhà quảng cáo đang chuyển sang các nền tảng kỹ thuật số để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ.
Kỷ nguyên của Google và Facebook
Google và Facebook đang thống trị thị trường quảng cáo kỹ thuật số, chiếm hơn 70% tổng doanh thu. Tốc độ tăng trưởng của họ sẽ tiếp tục trong những năm tới.
Kỷ nguyên của smartphone
Smartphone là thiết bị truy cập internet phổ biến nhất đối với những người từ 18 đến 35 tuổi, những người có sức mua cao. Các nhà quảng cáo đang tập trung vào việc tiếp cận đối tượng này thông qua quảng cáo trên thiết bị di động.
Các xu hướng mới nổi
Smartwatch và Google Glass
Mặc dù được quảng cáo rầm rộ, nhưng smartwatch và Google Glass vẫn chưa được phổ biến rộng rãi do giá cao và thiếu ứng dụng thiết thực.
Thực tế ảo
Thực tế ảo (VR) vẫn còn trong giai đoạn đầu phát triển, nhưng có tiềm năng lớn cho tương lai. Các nhà quảng cáo đang khám phá những cách mới để sử dụng VR để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ.
Video mạng xã hội
Video mạng xã hội đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, với Snapchat, Facebook và Instagram là những nền tảng hàng đầu. Các nhà quảng cáo đang chuyển sang các nền tảng này để tiếp cận đối tượng trẻ.
TV vẫn tồn tại
Mặc dù truyền hình đang suy giảm, nhưng vẫn sẽ tiếp tục tồn tại. Tuy nhiên, nó sẽ phát triển theo hướng mới, tập trung vào các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix và Amazon Prime.
Kết luận
Quảng cáo kỹ thuật số sẽ tiếp tục thống trị ngành công nghiệp quảng cáo trong những năm tới. Google và Facebook sẽ tiếp tục thống trị thị trường, trong khi quảng cáo trên thiết bị di động sẽ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Các nhà quảng cáo cần thích nghi với những xu hướng mới này để thành công trong tương lai.