0945540303
Trang chủ » Tin tức » Xu hướng Marketing Kỹ thuật số Việt Nam 2021: Tăng trưởng bùng nổ trong bối cảnh dịch bệnh

Xu hướng Marketing Kỹ thuật số Việt Nam 2021: Tăng trưởng bùng nổ trong bối cảnh dịch bệnh

 Xu hướng Marketing Kỹ thuật số Việt Nam 2021: Tăng trưởng bùng nổ trong bối cảnh dịch bệnh

Tổng quan về thị trường Marketing Kỹ thuật số Việt Nam

  • Quy mô thị trường Quảng cáo trực tuyến (QCT Xu hướng Marketing Kỹ thuật số Việt Nam 2021: Tăng trưởng bùng nổ trong bối cảnh dịch bệnhT) Việt Nam được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh với CARG là 21,5% trong giai đoạn 2020-2025.
  • Năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch, QCTT vẫn đạt mức doanh thu 820 triệu USD và dự báo sẽ đạt 955,7 triệu USD vào năm 2021.
  • Ngân sách chi cho Quảng cáo Trực tuyến tại Việt Nam đã vượt qua 1 tỷ USD/năm.
  • Nền kinh tế số đạt 14 tỷ USD vào năm 2020, tăng trưởng 16% và dự kiến sẽ tăng lên 52 tỷ USD vào năm 2025.
  • Thương mại điện tử bùng nổ với mức tăng trưởng lên đến 46%.

Tác động của COVID-19 đối với Marketing Kỹ thuật số

  • Đại dịch đã thúc đẩy sự gia tăng sử dụng các dịch vụ số, với 41% các dịch vụ số mới xuất hiện sau giai đoạn dịch COVID-19.
  • 94% người dùng sẽ tiếp tục sử dụng các dịch vụ số.
  • Người dân xem Internet và công nghệ là những công cụ thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày, thời gian online tăng từ 3,1 giờ lên 4,2 giờ trong đại dịch và hiện vẫn duy trì ở mức 3,5 giờ mỗi ngày.

Tăng trưởng mạnh mẽ của Marketing Kỹ thuật số

  • Trong vòng 5 năm, Digital Marketing đã phát triển vượt bậc, với thị trường dự báo đạt khoảng 2-3 tỷ USD vào năm 2021.
  • Giai đoạn COVID-19 ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế Việt Nam, nhưng tốc đ Xu hướng Marketing Kỹ thuật số Việt Nam 2021: Tăng trưởng bùng nổ trong bối cảnh dịch bệnhộ tăng trưởng của Digital Marketing vẫn đạt mức 20-30%.
  • Một số doanh nghiệp trong ngành thậm chí còn tăng trưởng 200-300% vào năm 2020.

Xu hướng Marketing Kỹ thuật số 2021

Dựa trên khảo sát 167 doanh nghiệp Việt Nam có doanh thu lên tới 500 tỷ/năm, báo cáo đã công bố những số liệu xu hướng Marketing trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam năm 2021:

  • Digital Marketing trở thành một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh, tăng từ 18% năm 2020 lên 39% năm 2021.
  • Mức đầu tư trung bình của doanh nghiệp cho Digital Marketing ước tính khoảng 17% tổng doanh thu năm 2020.
  • Facebook, Google Ads, YouTube và KOLs là Xu hướng Marketing Kỹ thuật số Việt Nam 2021: Tăng trưởng bùng nổ trong bối cảnh dịch bệnh những Xu hướng Marketing Kỹ thuật số Việt Nam 2021: Tăng trưởng bùng nổ trong bối cảnh dịch bệnh kênh nhận được mức đầu tư lớn  Xu hướng Marketing Kỹ thuật số Việt Nam 2021: Tăng trưởng bùng nổ trong bối cảnh dịch bệnhnhất.
  • Facebook vẫn là kênh được sử dụng rộng rãi nhất, với chỉ 5% doanh nghiệp tham gia khảo sát không sử dụng kênh này.
  • Các kênh khác như Instagram, TikTok, Zalo và Báo điện tử Việt Nam vẫn còn tỷ lệ phân bổ ngân sách thấp.
  • Doanh nghiệp kỳ vọng Facebook, YouTube, Google Ads và Community sẽ tiếp tục mang lại hiệu quả cao trong năm 2021.

Kết luận

Báo cáo Vietnam Digital Marketing Trends 2021 cung cấp những thông tin quan trọng về thị trường Digital Marketing Việt Nam, giúp các CEO, CMO và marketer có cái nhìn tổng quan và sâu sắc về thị trường để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả trong năm 2021 đầy thách thức.

Nguồn: brandsvietnam.com