0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tận dụng Offsite Marketing để Tối ưu Trải nghiệm Khách hàng trên Sàn Thương mại Điện tử

Tận dụng Offsite Marketing để Tối ưu Trải nghiệm Khách hàng trên Sàn Thương mại Điện tử

  Tận dụng Offsite Marketing để Tối ưu Trải nghiệm Khách hàng trên Sàn Thương mại Điện tử

:

Hiểu về Offsite Marketing

Offsite Marketing là các hoạt động dẫn khách hàng từ bên ngoài sàn TMĐT (từ website thương hiệu, mạng xã hội, KOL/KOC) đến trang sản phẩm của thương hiệu trên sàn. Các kênh Offsite Marketing bao gồm:

  • Paid channel (Kênh trả phí): Faceboo  Tận dụng Offsite Marketing để Tối ưu Trải nghiệm Khách hàng trên Sàn Thương mại Điện tử k,  Tận dụng Offsite Marketing để Tối ưu Trải nghiệm Khách hàng trên Sàn Thương mại Điện tử Google, TikTok, Display.
  • Owned channel (Kênh sở hữu): Website branding, Fanpage, Community, PR.

Tầm quan trọng của Offsite Marketing

Offsite Marketing giúp:

  • Tối ưu trải nghiệm tìm hiểu sản phẩm của khách hàng.
  • Tạo niềm hứng thú với thương hiệu và sản phẩm.
  • Dẫn dắt khách hàng tiềm năng đến cửa hàng của thương hiệu trên sàn TMĐT.

Cách lưu trữ dữ liệu trên sàn

  • Seller center: Đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo trên sàn.
  • Marketing portal: Tạo tracking để gắn vào quảng cáo Offsite, đo lường kết quả quảng cáo.

Hiểu về Attribution Model

Attribution model phân bổ điểm cho các điểm chạm quảng cáo dựa trên mức độ đóng góp của chúng vào chuyển đổi khách hàng. Hiểu về attribution model giúp:

  • Xác định vai trò của từng điểm chạm trong hành trình mua hàng.
  • Giải thích sự khác biệt giữa số lượng đơn hàng ghi nhận trên quảng cáo ngoài sàn và trên sàn TMĐT.

Tối ưu chiến dịch Offsite Marketing

Chọn chỉ số phù hợp

Chọn chỉ số tối ưu dựa trên mục tiêu chiến dịch:

  • Teasing: Traffic, ATC (Add to cart).
  • D-Day: Purchase CR (Conversion Rate), ROAS (Return On Ad Spend).

Tối ưu trong giai đoạn chạy chiến dịch

  • Lựa chọn sản phẩm phù hợp với mục tiêu chiến dịch.
  • Thực hiện chiến dịch phù hợp với từng loại sản phẩm.

Data analytics

Xác định mục tiêu và KPI

Xác định rõ bài toán cần giải quyết và đặt ra các câu hỏi có thể giải đáp bằng dữ liệu.

Tập trung vào KPI chính

  • Overview: Tổng quan toàn bộ chiến dị  Tận dụng Offsite Marketing để Tối ưu Trải nghiệm Khách hàng trên Sàn Thương mại Điện tử ch, chỉ số chính.
  • Deepdive:
    • Cắt theo Dimension: Phân tích theo các góc nhìn khác nhau (nhóm khách hàng, sản phẩm, Creative, kênh quảng cáo).
    • Cắt theo Metric: Hiểu rõ cấu thành của chỉ số chính và cải thiện từng chỉ số.  Tận dụng Offsite Marketing để Tối ưu Trải nghiệm Khách hàng trên Sàn Thương mại Điện tử i>

Kết hợp dữ liệu từ Ads platform và Marketing Portal

  • So sánh tỷ lệ drop từ hai hệ thống đối với các chỉ số quan trọng.
  • Thu thập dữ liệu lịch sử để lập kế hoạch cho các chiến dịch tiếp theo.

Kết luận

Offsite Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu trải nghiệm khách hàng và tăng doanh thu trên sàn TMĐT. Bằng cách hiểu về Offsite Marketing, attribution model, tối ưu chiến dịch và phân tích dữ liệu, các thương hiệu có thể thành công dẫn lối khách hàng đến với cửa hàng của mình và tạo động lực mua sắm cho họ.

Nguồn: brandsvietnam.com