0945540303
Trang chủ » Tin tức » Xu hướng Mạng Xã Hội Nổi Bật Năm 2024: Cơ Hội Vàng Cho Doanh Nghiệp

Xu hướng Mạng Xã Hội Nổi Bật Năm 2024: Cơ Hội Vàng Cho Doanh Nghiệp

 Xu hướng Mạng Xã Hội Nổi Bật Năm 2024: Cơ Hội Vàng Cho Doanh Nghiệp

  1. Sự Trỗi Dậy Của Thế Xu hướng Mạng Xã Hội Nổi Bật Năm 2024: Cơ Hội Vàng Cho Doanh Nghiệp Hệ Gen Z

 Xu hướng Mạng Xã Hội Nổi Bật Năm 2024: Cơ Hội Vàng Cho Doanh Nghiệp

Thế hệ Gen Z (sinh từ năm 1996 đến 2012) đang nhanh chóng trở thành một lực lượng tiêu dùng mạnh mẽ. Chỉ riêng tại Châu Á – Thái Bình Dương, Gen Z đã có hơn 500 triệu người và dự kiến ​​sẽ chiếm tới một phần tư dân số khu vực vào năm 2025. Họ là những người am hiểu công nghệ, có lối sống gắn liền với thiết bị số và thích tham gia vào các cộng đồng trực tuyến.

  1. Nền Kinh Tế Độc Thân

Xu hướng hộ gia đình ít thành viên hoặc một th Xu hướng Mạng Xã Hội Nổi Bật Năm 2024: Cơ Hội Vàng Cho Doanh Nghiệpành viên đang gia Xu hướng Mạng Xã Hội Nổi Bật Năm 2024: Cơ Hội Vàng Cho Doanh Nghiệp tăng ở Đông Nam Á. Tại Việt Nam, hộ gia đình nhỏ và độc thân là các nhóm có mức độ tăng trưởng nhanh nhất. Điều này dẫn đến nhu cầu gia tăng về các sản phẩm dùng một lần, đồ điện gia dụng và sản phẩm thiết yếu cỡ nhỏ.

  1. Trí Tuệ Nhân Tạo (AI)

Năm 2023 chứng kiến sự phát triển vượt bậc của AI, đặc biệt là AI tạo sinh. Các nền tảng của Meta như Facebook và Instagram đang sử dụng AI để tăng cường tính năng tự động hóa cho các nhà quảng cáo, nâng cao hiệu quả quảng cáo. Ngoài ra, AI cũng hỗ trợ người tiêu dùng trong việc mua sắm trực tuyến, với 45% người tiêu dùng Việt Nam thường xuyên mua sắm sau khi xem thông tin trên các nền tảng này.

  1. Kinh Doanh Hội Thoại

Tin nhắn ngày càng trở nên phổ biến trong giao dịch thương mại. Nghiên cứu cho thấy cứ 3 người tiêu dùng Việt Nam thì có ít nhất 1 người nhắn tin cho doanh nghiệp ít nhất một lần một tuần. Kinh doanh hội thoại thông qua các ứng dụng như Messenger và WhatsApp giúp tăng giá trị đơn hàng và mang lại hiệu quả cao hơn so với các kênh truyền thống.

  1. Video Ngắn

Các hình thức video ngắn như Reels trên Facebook và Instagram đang bùng nổ trên toàn cầu. Gen Z đặc biệt thích tương tác với Reels, theo dõi hoạt động của doanh nghiệp, gắn thẻ thương hiệu và mua sản phẩm sau khi xem Reels. Bên cạnh đó, nội dung từ các nhà sáng tạo trên Reels cũng có tác động lớn đến hành vi mua sắm Xu hướng Mạng Xã Hội Nổi Bật Năm 2024: Cơ Hội Vàng Cho Doanh Nghiệp của người tiêu dùng.

  1. Sự Gia Tăng Của Nội Dung Do Người Sáng Tạo Tạo Ra

Người sáng tạo nội dung trên các nền tảng của Meta đóng vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. 67% người tham gia khảo sát cho biết họ tìm thấy các thương hiệu và sản phẩm phù hợp từ các nhà sáng tạo nội dung ít nhất hàng tuần. Doanh nghiệp có thể tận dụng sức mạnh của người sáng tạo để quảng bá sản phẩm và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Kết Luận

Năm 2024 sẽ đánh dấu sự thay đổi lớn trong tiếp thị kỹ thuật số. Các doanh nghiệp cần chuyển sang cách tiếp cận linh hoạt và toàn diện hơn để tận dụng những xu hướng này. Những xu hướng này mang đến cơ hội vàng cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mới, xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Nguồn: brandsvietnam.com