Sự bùng nổ của đặt đồ ăn trực tuyến trong quý 1/2022
Sự gia tăng mạnh mẽ của người dùng
So với quý 1/2021, lượng người dùng đặt món trên GoFood tăng gần gấp đôi, đạt mức tăng trưởng ấn tượng 220% tại Hà Nội. Lượng người dùng mới cũng tăng mạnh, đạt hơn 160% ở Hà Nội và 80% tại TP.HCM. Sự gia tăng này phản ánh xu hướng chuyển dịch sang đặt đồ ăn trực tuyến, được thúc đẩy bởi đại dịch COVID-19 và sự tiện lợi của các ứng dụng giao nhận.
Tần suất đặt đồ ăn tăng cao
Tần suất đặt đồ ăn trực tuyến tăng hơn 20% trong quý 1/2022 so với cùng kỳ năm trước. Trung bình mỗi khách hàng đặt 1 đơn đồ ăn GoFood cứ 5 ngày một lần. Sự gia tăng này cho thấy sự tiện lợi và tính sẵn có của các dịch vụ giao nhận đồ ăn, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.
Xu hướng đặt đồ ăn theo bữa
Lượng đơn đặt hàng vào bữa sáng tăng cao nhất (2,5 lần), tiếp đến là bữa xế, bữa trưa và bữa tối (tất cả đều tăng hơn gấp đôi). Đơn hàng cho bữa khuya tăng chậm nhất nhưng vẫn đạt mức tăng hơn 30%. Bữa xế, bữa trưa và bữa tối là 3 bữa ăn được đặt trực tuyến nhiều nhất, mỗi bữa chiếm hơn 1/4 tổng số đơn hàng trong ngày.
Xu hướng ăn vặt và ăn cùng nhau
Trà sữa tiếp tục dẫn đầu danh mục đồ uống được đặt nhiều nhất trên GoFood. Trà hương liệu các loại và sữa chua trân châu lần lượt giữ vị trí số 2 và 3. Đặc biệt, cà phê sữa đá (nâu đá) lần đầu tiên lọt vào danh sách các đồ uống được đặt hàng nhiều nhất.
Các món ăn được đặt nhiều nhất trên GoFood chủ yếu là các món thuần Việt, như cơm gà, gỏi cuốn, bún, mì. Bún đậu là món ăn được đặt nhiều nhất tại TP.HCM, trong khi nem nướng Nha Trang và bún bò Nam Bộ được ưa chuộng nhất tại Hà Nội.
Các combo đồ ăn thức uống được đặt nhiều hơn 2,5 lần trong quý 1/2022 so với cùng kỳ năm trước, cho thấy xu hướng ăn cùng nhau ngày càng phổ biến.
GoFood hỗ trợ các nhà hàng
Trong bối cảnh dịch COVID-19, GoFood đã hỗ trợ một số lượng kỷ lục các nhà hàng chuyển sang hoạt động trực tuyến. Hàng nghìn nhà hàng mới gia nhập GoFood mỗi tháng, phần lớn thông qua đăng ký trực tuyến. GoFood cũng triển khai các chương trình hỗ trợ, như “Vùng Freeship” và “Để không ai bị bỏ lại phía sau”, để giúp các nhà hàng tăng doanh số và tiếp cận khách hàng.
Một số thống kê thú vị
- Đơn hàng gần nhất: 10m (Hà Nội và TP.HCM)
- Đơn hàng xa nhất: 24km (TP.HCM), 23km (Hà Nội)
- Đơn hàng xa nhất có giá trị nhỏ nhất: Bún bò trộn Nam Bộ giá 42.000 đồng, đi 19km từ Hoàng Mai đến Gia Lâm (Hà Nội)
GoFood hiện đang kết nối hơn 200.000 đối tác tài xế xe 2 bánh và hàng chục nghìn nhà hàng với hàng triệu khách hàng, cung cấp đa dạng các lựa chọn món ăn theo yêu cầu.