0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tình hình ngành hàng FMCG Việt Nam sau giãn cách xã hội

Tình hình ngành hàng FMCG Việt Nam sau giãn cách xã hội

 Tình hình ngành hàng FMCG Việt Nam sau giãn cách xã hội

Tình hình COVID-19

Dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát tại Việt Nam, nhưng tình hình vẫn chưa chắc chắn. Các quốc gia lân cận như Philippines và Indonesia vẫn phải đối mặt với sự gia tăng các ca nhiễm mới.

Chỉ số kinh tế/p>

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 tăng nhẹ, trong khi doanh thu bán lẻ hàng tiêu dùng khởi sắc. Nền kinh tế Việt Nam dự kiến tăng trưởng 2-2,5% trong năm 2020.

Toàn cảnh thị trường FMCG

Thị trường FMCG Việt Nam tăng trưởng hai chữ số trong 7 tháng đầu năm 2020, nhưng có xu hướng chậm lại. Nhu cầu tích trữ hàng hóa hậu giãn cách giảm, dẫn đến giỏ hàng FMCG nhỏ lại.

Ngành hàng tiêu biểu

Các mặt hàng “mùa dịch” như sữa và sản phẩm từ sữa, thực phẩm đóng gói tăng trưởng chậm lại sau thời kỳ giãn cách. Ngành hàng thức uống bắt đầu phục hồi, đặc biệt là tại khu vực nông thôn.

Kênh mua sắm

Thị trường bán lẻ đang thay đổi, với sự mở rộng của các kênh mới nổi như cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, drug stores và mô hình bán lẻ hiện đại quy mô lớn.

Tiêu điểm

Kênh mua sắm trực tuyến tiếp cận được 56% người tiêu dùng Việt Nam, tạo cơ hội cho các hình thức thanh toán kỹ thuật số. Các doanh nghiệp cần tiếp cận nhóm người tiêu dùng còn lại, đặc biệt là những người trên 50 tuổi, để mở rộng mạng lưới tiêu dùng.

Nghiên cứu của Kantar

Nghiên cứu của Kantar được thực  Tình hình ngành hàng FMCG Việt Nam sau giãn cách xã hộihiện dựa trên dữ liệu Worldpanel FMCG, theo dõi thói quen mua hàng của các hộ gia đình tại 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam trên 130 danh mục hàng tiêu dùng nhanh.

Nguồn: brandsvietnam.com