0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tối ưu hóa tiếp thị trên mạng xã hội trong kỷ nguyên trả phí

Tối ưu hóa tiếp thị trên mạng xã hội trong kỷ nguyên trả phí

 Tối ưu hóa tiếp thị trên mạng xã hội trong kỷ nguyên trả phí

Sự suy giảm phạm vi tiếp cận hữu cơ

Trong những năm gần đây, Facebook đã liên tục Tối ưu hóa tiếp thị trên mạng xã hội trong kỷ nguyên trả phí cắt giảm phạm vi tiếp cận hữu cơ của các trang. Lý do rất đơn giản: Cá nhân và các trang thường xuyên đăng bài trên nguồn cấp tin của người dùng, vì vậy thuật toán của Facebook phải chọn lọc gắt gao hơn để ưu tiên hiển thị các bài đăng mà người dùng quan tâm nhất.

Sự gia tăng nội dung và thời gian chú ý của người dùng có hạn, về mặt toán học, không có kết quả nào khác ngoài việc phạm vi tiếp cận trung bình của mỗi bài đăng sẽ giảm xuống.

Thích nghi với thời thế

Các nhà tiếp thị không nên bối rối trước sự thay đổi này. Hầu hết các nhà tiếp thị đã từ bỏ suy nghĩ rằng họ có thể tiếp cận người hâm mộ chỉ bằng cách đăng thông điệp thương hiệu trên nguồn cấp tin.

Các nhà tiếp thị thông minh hơn đã thích nghi bằng cách tăng ngân sách truyền thông xã hội của mình và làm quen với các công cụ nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook. Đây là phương tiện truyền thông mạnh mẽ để xây dựng hình ảnh thương hiệu và tạo phễu bán hàng từ đầu. Đối với một số thương hiệu, đây cũng là kênh tốt để thúc đẩy doanh số trực tiếp.

Sử dụng công cụ lập kế hoạch hiệu quả

Facebook tiếp cận hơn 40% dân số Việt Nam, tập trung chủ yếu ở giới trẻ tại các thành phố lớn. Để tối đa hóa lượt truy cập trang và nâng cao nhận t Tối ưu hóa tiếp thị trên mạng xã hội trong kỷ nguyên trả phíhức của khách hàng về thương hiệu, Facebook cung cấp công cụ Reach Frequency tuyệt vời để giúp các nhà quảng cáo lập kế hoạch bằng cách thiết lập phạm vi tiếp cận và tần suất cần đạt được trong thời gian thực hiện mục tiêu.

Tạo nội dung phù hợp với nền tảng và đối tượng mục tiêu

Điều quan trọng là phải hiểu bối cảnh, đối tượng mục tiêu và nội dung đa dạng mà họ tiêu thụ. Ví dụ: trên YouTube, người dùng chủ động tìm kiếm các bài đăng liên quan đến “cách làm video hay” hoặc dành thời gian tìm kiếm “những video thú vị”. Hơn 90% người dùng truy cập Facebook bằng điện thoại để xem các tin giải trí ngắn trong khi ăn. Do đó, các nội dung quảng cáo (như TVC) dù có thể được ưa chuộng trên TV nhưng không đảm bảo phù hợp với mạng xã hội.

Chúng ta đang chứng kiến sự thay đổi khi những người chăm sóc thương hiệu bắt đầu yêu cầu các công ty truyền thông sáng tạo của họ tạo ra nội dung quảng cáo phù hợp cho cả kênh truyền hình lẫn trên mạng internet. Đây là một thay đổi tích cực vì các nhà tiếp thị đã thích nghi với xu hướng thay đổi và việc không phải đối mặt với nhiều rủi ro sẽ đem đến cho họ những lợi thế lớn trong tương lai.

Kết luận

Do đó, không còn bữa ăn miễn phí trong truyền thông số nữa. Thay vào đó, chúng ta nên tập trung vào việc tăng doanh thu từ các bài quảng cáo có tính phí trên mạng xã hội.

Nguồn: brandsvietnam.com