0945540303
Trang chủ » Tin tức » Du lịch Việt Nam giữa những bất ổn kinh tế: Mong muốn khám phá và những bận tâm

Du lịch Việt Nam giữa những bất ổn kinh tế: Mong muốn khám phá và những bận tâm

             Du lịch Việt Nam giữa những bất ổn kinh tế: Mong muốn khám phá và những bận tâm

**

Chỉ số Tự tin Du lịch Châu Á – Thái Bình Dương 2023

Nghiên cứu Chỉ số Tự tin Du lịch Châu Á – Thái Bình Dương (TCI) 2023 do Booking.com thực hiện đã khảo sát hành vi du lịch trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn. Mặc dù 40% người Việt Nam bày tỏ lo ngại về tài chính, 83% vẫn có kế hoạch du lịch trong 12 tháng tới.

Nhóm “Mindful Voyagers” tại Việt Nam

Việt Nam là thị trường duy nhất trong khu vực APAC nằm trong nhóm “Mindful Voyagers”. Nhóm này tiếp cận du lịch một cách thận trọng, chú trọng vào trách nhiệm với môi trường và hỗ trợ cộng đồng địa phương. Họ có mối quan tâm cao nhất đến du lịch bền vững trong khu vực APAC.

Xu hướng hành vi du lịch

Người Việt Nam có xu hướng tìm kiếm trải nghiệm mới (38%), khám phá đất nước (35%) và những điểm đến ít phổ biến (34%). Đối với gần một nửa (45%) du khách, du lịch giải trí vẫn đóng vai trò quan trọng.

Động lực du lịch

Động lực du lịch của người Việt Nam đa dạng, bao gồm nghỉ ngơi và thư giãn (35%), đắm mình vào các nền văn hóa khác (30%) và kết nối với những người thân yêu (29%).

Những bận tâm hàng đầu

Các mối quan tâm hàng đầu khi lên kế hoạch du lịch bao gồm tài chính (40%), rủi ro sức khỏe (40%) và các gián đoạn du lịch (30%).

Các biện pháp tiết kiệm chi phí

Để tiết kiệm chi phí, 44% du khách sẽ du lịch vào những tháng thấp điểm, 43% sẽ tận dụng các chương trình khách hàng thân thiết và 28% sẽ lựa chọn phương tiện di chuyển ít tốn kém hơn.

Những điểm đến và hoạt động ưa thích

Bãi biển và đảo (61%) là điểm đến được yêu thích nhất, tiếp theo là các thành phố lớn (60%). Các hoạt động thể thao và thể chất (45%) cũng được ưa chuộng.

Quan điểm của đại diện Booking.com

Ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, chia sẻ: “Giữa những bất ổn kinh tế, thật đáng khích lệ khi thấy tinh thần du lịch của người Việt Nam vẫn mạnh mẽ. Họ sẵn sàng khám phá Việt Nam và các điểm đến quốc tế.”

Nguồn: brandsvietnam.com