0945540303
Trang chủ » Tin tức » Những Xu Hướng Định Hình Mạng Xã Hội Năm 2024

Những Xu Hướng Định Hình Mạng Xã Hội Năm 2024

 Những Xu Hướng Định Hình Mạng Xã Hội Năm 2024

Văn hóa như một trò chơi đa lớp

Các thương hiệu đang phản ứng với các khoảnh khắc văn hóa nhỏ hơn bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo để tương tác với văn hóa ở nhiều cấp độ. Văn hóa là chìa khóa để các thương hiệu tạo ra sự phù hợp và lâu dài trong chiến lược của mình.

Văn hóa hợp tác phát triển

 Những Xu Hướng Định Hình Mạng Xã Hội Năm 2024

Các thương hiệu đang tìm kiếm những liên minh độc đáo để tạo ra những tương tác mang tính đột phá. Các đối tác thương hiệu đang đóng vai trò quan trọng trong việc biến các chiến dịch thành các phong trào.

Creator nằm ở trung tâm sân khấu

Chi tiêu cho các đối tác tài trợ đang tăng nhanh. Các thương hiệu có thể tận dụng người sáng tạo một cách linh hoạt và có thể mở rộng một cách dễ dàng hơn trong văn hóa. Hợp tác với người sáng tạo sẽ tiếp tục phát triển, từ việc đặt sản phẩm vào vị trí chính đến việc hợp tác sáng tạo và mạnh mẽ hơn.

Sự trở lại của cộng đồng

Quản lý cộng đồng không còn đủ, các thương hiệu cần phát triển thành một chiến lược gắn kết cộng đồng chủ động. Người dùng đang tìm kiếm những không gian an toàn, yên tĩnh như các diễn đàn đóng cửa và các nhóm Facebook riêng tư.

Tương tác – Yếu tố được ưu tiên nhất

Có sự dịch chuyển lớn từ các phương pháp quảng cáo trả phí đến việc tạo ra nội dung xã hội chủ yếu dựa trên sở thích của khán giả hướng tới hiệu suất tốt nhất. Các thương hiệu cần cấu hình lại chiến lược xã hội của mình để cung cấp nội dung không có kịch bản, không trau chuốt, không thể đoán trước.

Video dài và ngắn

Video vẫn là hành vi chiếm ưu thế của người tiêu dùng so với các hoạt động truyền thông xã hội khác. Trong năm 2024, dự kiến sẽ có sự tăng trưởng của video dài, mang lại tiềm năng cho việc đặt quảng cáo và nội dung thương hiệu sáng tạo.

Không thể tránh khỏi AI

 Những Xu Hướng Định Hình Mạng Xã Hội Năm 2024

AI sẽ tăng tốc độ đội ngũ marketing mạng xã hội của thương hiệu. AI sẽ tự động hóa các chức năng quản lý cộng đồng và cung cấp cho các đội ngũ thương hiệu một lượng dữ liệu phong phú về hành vi của khách hàng. AI cũng sẽ phát triển nhanh chóng về mặt sáng tạo, hỗ trợ các thương hiệu cung cấp các giải pháp nhắm mục tiêu phù hợp và sâu hơn.

TikTok dẫn đầu

 Những Xu Hướng Định Hình Mạng Xã Hội Năm 2024

TikTok vẫn tiếp tục tăng trưởng và sẽ là một nền tảng quan trọng mà các thương hiệu lớn cần chinh phục trong năm 2024. TikTok đang thử nghiệm các định dạng quảng cáo mới để trở thành một ứng dụng siêu việt cho người dùng.

Meta vẫn quan trọng

 Những Xu Hướng Định Hình Mạng Xã Hội Năm 2024

Meta vẫn là một điểm đến quảng cáo quan trọng trên toàn cầu. Meta sẽ tập trung phát triển Threads, nền tảng micro-blogging của mình, và mở rộng vào không gian phi tập trung.

LinkedIn và sự tăng trưởng của sức ảnh hưởng B2B

LinkedIn đã trở thành một điểm tiếp xúc quan trọng cho các chuyên gia và doanh nghiệp B2B. Các chiến lược thúc đẩy sự tham gia của nhân viên là bước tiếp theo, với nhiều thương hiệu hơn nhìn nhận nhân viên như là nguồn kiến thức nội bộ thông qua mạng lưới kỹ thuật số hoạt động tích cực. Sự tăng trưởng ảnh hưởng B2B không giới hạn chỉ trong LinkedIn. TikTok đang trở thành nơi ở của một nhóm ngày càng tăng của các chuyên gia trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau đang tìm kiếm khán giả mới cho chuyên môn của họ.

Bí quyết thành công trên mạng xã hội năm 2024

Để thành công trên các nền tảng xã hội năm 2024, các doanh nghiệp cần:

  • Kích hoạt trí thông minh nhân tạo để phản ứng nhanh hơn với văn hóa và cuộc trò chuyện.
  • Ưu tiên mức độ tương tác chất lượng hơn các số liệu truyền thông truyền thống.
  • Áp dụng tư duy hợp tác để mang lại trải nghiệm thương hiệu nổi bật và hấp dẫn.
  • Khai phá toàn bộ sức mạnh của người sáng tạo, cả về phát triển nội dung và mở rộng phạm vi tiếp cận thông qua sức ảnh hưởng.
  • Thu hút cộng đồng một cách có ý nghĩa, cả từ bên trong và bên ngoài thương hiệu.
  • Phát triển nội dung phù hợp với khán giả và nền tảng.
  • Đặt khán giả lên hàng đầu, sau đó mới đến thương hiệu.
Nguồn: brandsvietnam.com