Xu hướng Mạng xã hội năm 2023
- Nội dung đề xuất nhiều hơn: Facebook sẽ tăng cường sử dụng AI để đề xuất nội dung, dẫn đến nhiều bài đăng hơn từ các trang mà người dùng không theo dõi.
- Tập trung vào gia đình và bạn bè: Facebook sẽ chia News Feed thành hai tab: Feeds (bài đăng từ bạn bè) và Home (trang chủ với nội dung đề xuất).
- Avatar 3D: Meta sẽ khuyến khích người dùng tạo và sử dụng Avatar 3D như một cách nhận dạng kỹ thuật số.
- Quảng cáo tin nhắn: Facebook sẽ cung cấp nhiều công cụ hơn để các doanh nghiệp chạy quảng cáo khuyến khích tương tác trực tiếp với khách hàng.
- Bài đăng thực tế ảo (VR): Facebook sẽ tích hợp các bài đăng VR cho phép người dùng trải nghiệm môi trường thực tế ảo của Metaverse.
- Thực tế tăng cường (AR): Meta sẽ ra mắt kính AR và các công cụ AR khác để nâng cao trải nghiệm Metaverse.
- Nội dung đề xuất bởi AI: Instagram sẽ sử dụng AI để đề xuất nội dung, tương tự như Facebook.
- Tiện ích sáng tạo nội dung: Instagram sẽ cung cấp các công cụ sáng tạo nội dung mới như bài đăng AR, 3D và NFT Art.
- Quảng cáo thực tế tăng cường (AR) và tương tác: Instagram sẽ thử nghiệm các định dạng quảng cáo mới tập trung vào AR và tương tác.
- Mua sắm trên video phát trực tiếp (Live Shopping): Instagram sẽ tiếp tục phát triển tính năng mua sắm trên video phát trực tiếp.
- Thúc đẩy lượt đăng ký: Twitter sẽ thu phí hàng tháng với các doanh nghiệp và cung cấp dịch vụ trả phí với dấu tick xanh.
- Xác minh tài khoản: Twitter sẽ thực hiện quy trình xác minh mới để loại bỏ tài khoản giả mạo.
- Thuật toán thay đổi: Twitter sẽ cho phép người dùng tùy chỉnh các yếu tố thuật toán ảnh hưởng đến nguồn cấp dữ liệu của họ.
- Phương pháp thử và sai: Twitter sẽ thử nghiệm các tính năng mới với mục tiêu thúc đẩy tự do ngôn luận và tối đa hóa doanh thu.
- Thanh toán mới: Twitter có thể sử dụng hiệu ứng mạng của mình để cung cấp các dịch vụ thanh toán mới.
- Dòng Tweet dài hơn: Twitter có thể xóa giới hạn số ký tự cho các Tweet và video.
Nguồn: brandsvietnam.com