Sự bùng nổ của Thương mại xã hội và Những thay đổi đáng chú ý trên các nền tảng mạng xã hội
Thương mại xã hội: xu hướng không thể bỏ qua
Trong những năm gần đây, thương mại xã hội đã trở thành một xu hướng ngày càng phổ biến. Các nền tảng như Facebook, Instagram và TikTok đã tích hợp các tính năng mua sắm cho phép người dùng khám phá, mua và thanh toán sản phẩm trực tiếp trên ứng dụng.
Facebook đã giới thiệu Facebook Shop và tính năng Checkout, trong khi Instagram gần đây đã ra mắt sự kiện mua sắm trực tiếp kéo dài 10 ngày với sự tham gia của những người nổi tiếng. TikTok cũng không đứng ngoài cuộc với sự hợp tác với Walmart và Shopify, cho phép người dùng mua sắm trong ứng dụng.
Facebook: Tự động hóa quảng cáo và hợp tác với Ray-Ban
Để đối phó với những thay đổi về quyền riêng tư trên iOS14, Facebook đã tung ra Ad Strategies, một tính năng tự động hóa quảng cáo giúp các nhà quảng cáo dễ dàng tạo chiến dịch. Facebook cũng đã hợp tác với Ray-Ban để phát hành mắt kính thông minh Ray-Ban Stories, có khả năng chụp ảnh, quay video và thực hiện cuộc gọi.
Instagram: Tích hợp bản đồ và công cụ tìm kiếm
Instagram đã bắt đầu thử nghiệm Map Search, cho phép người dùng tìm kiếm địa điểm kinh doanh và thông tin liên quan trên bản đồ được tích hợp trong ứng dụng.
LinkedIn: Chia tay với Stories
Không giống như các nền tảng khác, LinkedIn đã quyết định chấm dứt tính năng Stories. Theo LinkedIn, người dùng không thích đăng tải video thường ngày trên nền tảng dành cho các chuyên gia này.