Quy Trình Scale Facebook Ads Hiệu Quả
1. Mở rộng đối tượng mục tiêu
Thay vì chỉ tập trung vào đối tượng mục tiêu chính, hãy mở rộng phạm vi sang các đối tượng có liên quan nhưng không trực tiếp liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ví dụ, thay vì chỉ nhắm mục tiêu đến những người thích “thể dục”, hãy thêm nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu đến những người quan tâm đến “chế độ ăn uống lành mạnh và thực phẩm hữu cơ/lành mạnh”.
2. Target sở thích liên quan
Tương tự như mở rộng đối tượng mục tiêu, chiến lược này liên quan đến việc nhắm mục tiêu đến những sở thích và hành vi liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ví dụ, nếu bạn bán đồ chơi cho mèo, hãy nhắm mục tiêu đến những người thích các trang bán đồ ăn cho vật nuôi hoặc phụ kiện cho thú cưng.
3. Target rộng – Full Broad Demographic-Only Targeting
Chiến lược này liên quan đến việc nhắm mục tiêu đến đối tượng rộng nhất có thể trong phạm vi độ tuổi và vị trí của bạn. Điều này có thể giúp giảm CPM (chi phí cho 1.000 lần hiển thị) và tăng lượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, nó chỉ phù hợp với các sản phẩm có thể bán cho nhiều đối tượng khác nhau.
4. Tạo nhiều mẫu quảng cáo
Thuật toán của Facebook sẽ học và tối ưu quảng cáo của bạn dựa trên số lượng mẫu (hành động mà bạn muốn khách hàng thực hiện) mà bạn cung cấp. Do đó, hãy tạo càng nhiều mẫu càng tốt để giảm CPA (chi phí cho mỗi hành động). Chiến lược target rộng có thể giúp bạn tạo nhiều mẫu với chi phí thấp hơn.
5. Xây dựng phễu
Chiến lược này đặc biệt hiệu quả cho các sản phẩm B2B. Thay vì cố gắng bán trực tiếp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, hãy tập trung vào việc xây dựng phễu chuyển đổi bằng cách cung cấp các tài liệu miễn phí như hướng dẫn, sách điện tử hoặc bài viết trên blog. Điều này sẽ giúp bạn thu thập địa chỉ email và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trước khi cố gắng bán hàng.
6. Sử dụng chiến lược “lookalike audience”
Chiến lược này liên quan đến việc tạo đối tượng mục tiêu mới dựa trên danh sách khách hàng hoặc đối tượng mục tiêu hiện có của bạn. Facebook sẽ xác định những người tương tự như những người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn, giúp bạn tiếp cận những khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.