0945540303
Trang chủ » Tin tức » Du lịch Việt Nam hồi sinh mạnh mẽ hậu đại dịch

Du lịch Việt Nam hồi sinh mạnh mẽ hậu đại dịch

 Du lịch Việt Nam hồi sinh mạnh mẽ hậu đại dịch

Sự tự tin du lịch của người Việt Nam

Khảo sát Chỉ số tự tin về du lịch của Booking.com cho thấy Việt Nam đứng thứ 2 về mức độ tự tin du lịch, chỉ sau Ấn Độ. 85% người Việt Nam có kế hoạch du lịch trong 12 tháng tới, thể hiện sự lạc quan về những thay đổi sau đại dịch.

Động lực du lịch

 Du lịch Việt Nam hồi sinh mạnh mẽ hậu đại dịch

Nhu cầu về nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe tinh thần (55%) là động lực chính thúc đẩy người Việt Nam đi du lịch. Ngoài ra, 45% du khách cho biết họ muốn đi du lịch vì đã lên kế hoạch từ trước đại dịch.

Mối quan tâm về du lịch

Mối quan tâm hàng đầu của người Việt Nam vẫn là chi phí (53%), tiếp theo là nỗi sợ bị cách ly (36%) và khả năng nhiễm bệnh (32%). Tuy nhiên, 49% du khách chấp nhận sự gián đoạn và bất tiện như một phần của hành trình.

Du lịch bền vững

Du lịch bền vững vẫn là ưu tiên hàng đầu đối với người Việt Nam. 83% người được khảo sát đồng ý về tầm quan trọng của việc đưa ra quyết định du lịch bền vững hơn. Họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn (73%) và chấp nhận ít lựa chọn du lịch hơn (70%) để đảm bảo tính bền vững.

Kế hoạch du lịch

Phần lớn du khách Việt Nam dự định đặt 1 đến 2 chuyến du lịch trong năm nay (62%). Họ ưu tiên các điểm đến gần (3-8 giờ bay) hơn là các chuyến đi ngắn hoặc dài. 82% người được khảo sát cảm thấy thoải mái với việc Việt Nam mở cửa biên giới trở lại và 75% tự tin về khả năng chào đón du khách quốc tế của ngành du lịch Việt Nam.

Xu hướng du lịch bền vững

Người Việt Nam đang chú trọng hơn đến tác động môi trường và xã hội của họ tại điểm đến. Họ sẽ tập trung thưởng thức ẩm thực địa phương (71%), tham gia các tour du lịch do người dân địa phương tổ chức (65%), tự mang theo chai lọ và bình nước có thể tái sử dụng (52%) và tắt điều hòa trong phòng khách sạn khi không sử dụng (41%).

Kết luận

Việt Nam đang nhanh chóng trở thành một điểm đến du lịch được mong đợi sau đại dịch. Sự tự tin của người Việt Nam vào du lịch, cùng với nhu cầu về du lịch bền vững và sự sẵn sàng chấp nhận sự gián đoạn, đang tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam trong tương lai.

Nguồn: brandsvietnam.com