Cập nhật ngành công nghiệp âm nhạc và phương tiện truyền thông xã hội
Công cụ quảng cáo Moods của Vevo
Vevo đã ra mắt Moods, một công cụ quảng cáo cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu người dùng dựa trên cảm xúc. Công cụ này phân tích dữ liệu âm nhạc và lời bài hát để gắn thẻ cảm xúc cho mỗi video, cho phép các thương hiệu hiển thị quảng cáo trong các bối cảnh phù hợp với tâm trạng của người xem. Moods hiện có các thể loại cảm xúc như “vui vẻ”, “chân thành”, “đam mê” và “truyền cảm hứng”.
Facebook “cắt đứt” quan hệ với Úc
Facebook đã chặn người dùng Úc chia sẻ và xem tin tức để phản đối dự luật “Bộ luật đàm phán Truyền thông tin tức” của Úc. Dự luật này yêu cầu các nền tảng mạng xã hội trả tiền cho các hãng tin tức sử dụng nội dung của họ. Google đã đạt được thỏa thuận với một số hãng tin tức lớn của Úc, trong khi Facebook cho rằng dự luật này đã hiểu lầm mối quan hệ của họ với các hãng tin tức.
Doanh thu App Store và Google Play tăng trưởng
Doanh thu toàn cầu từ các ứng dụng đã tăng lên vào năm 2020, với sự tăng trưởng đáng kể trong các dịch vụ đăng ký. Doanh thu của 100 ứng dụng đăng ký hàng đầu trên App Store đã vượt mặt Google Play gần gấp 4 lần, cho thấy sự thống trị liên tục của Apple trong lĩnh vực này.
Twitter tăng trưởng nhờ các tweet về chính trị
Các cuộc thảo luận chính trị trên Twitter đã thúc đẩy sự tăng trưởng doanh thu trong quý 4 năm 2020. Mặc dù đã xóa tài khoản của cựu Tổng thống Trump, Twitter vẫn tiếp tục thu hút người dùng và các tweet liên quan đến chính trị đã thúc đẩy sự tăng trưởng. Twitter đang đầu tư vào các sản phẩm mới và cải thiện các phương pháp đo lường quảng cáo để ứng phó với chính sách bảo mật iOS14 của Apple.
Các nền tảng tiếp tục phát triển
Các sự kiện gần đây cho thấy các nền tảng âm nhạc và phương tiện truyền thông xã hội đang liên tục phát triển và đổi mới. Vevo đang tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm quảng cáo được cá nhân hóa hơn, trong khi Facebook và Google đang đối mặt với những thách thức pháp lý. App Store và Google Play vẫn là những thị trường ứng dụng lớn, với sự tăng trưởng trong các dịch vụ đăng ký. Twitter tiếp tục phát triển nhờ sự tham gia của người dùng và các sản phẩm mới. Những xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục định hình ngành trong những năm tới.