0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tạo dựng trang web tối ưu: hướng dẫn thiết kế cho tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Tạo dựng trang web tối ưu: hướng dẫn thiết kế cho tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

 Tạo dựng trang web tối ưu: hướng dẫn thiết kế cho tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Ấn tượng đầu tiên quan trọng

Khi khách truy cập vào trang web của bạn, bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của họ. Trang web của bạn phải hấp dẫn về mặt thị giác, có bố cục rõ ràng và cung cấp thông tin mà họ tìm kiếm một cách dễ dàng. Nghiên cứu cho thấy 38% khách truy cập sẽ thoát khỏi trang web nếu nội dung hoặc bố cục không hấp dẫn và 94% phản hồi tiêu cực nếu thiết kế kém.

Sự đơn giản là chìa khóa

 Tạo dựng trang web tối ưu: hướng dẫn thiết kế cho tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Tránh thiết kế trang web phức tạp và lộn xộn. Sử dụng bố cục trực quan và đơn giản, giúp khách truy cập dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần. Các nghiên cứu theo dõi hướng chú ý của người dùng cho thấy sự lộn xộn có thể ảnh hưởng đáng kể đến tỷ lệ chuyển đổi. Một nghiên cứu của Tobii Pro cho thấy rằng việc thiết kế lại trang web bán vé máy bay của KLM Royal Dutch Airlines bằng tính năng theo dõi hướng chú ý đã giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 30%.

Thời gian tải nhanh

Thời gian tải chậm có thể làm nản lòng khách truy cập. Đảm bảo trang web của bạn tải nhanh, đặc biệt là trên thiết bị di động. Theo Adobe, 39% người dùng sẽ thoát khỏi trang web nếu hình ảnh mất quá nhiều thời gian để tải và 53% người dùng di động sẽ rời khỏi nếu thời gian tải mất hơn ba giây.

Lời kêu gọi hành động (CTA) nổi bật

Các CTA rõ ràng và hấp dẫn đóng vai trò quan trọng trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đặt CTA ở nửa trên trang web để khách truy cập không phải cuộn xuống để tìm chúng. Nghiên cứu cho thấy rằng nội dung được đặt ở nửa trên trang web được xem nhiều hơn 102% so với nội dung ở các khu vực khác.

Tiếp cận dễ dàng

 Tạo dựng trang web tối ưu: hướng dẫn thiết kế cho tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Khách truy cập nên có thể dễ dàng liên hệ với bạn thông qua trang web của bạn. Đặt thông tin liên hệ, như tên, địa chỉ và số điện thoại của bạn, trên mỗi trang. Không có gì gây nản lòng hơn đối với khách truy cập bằng việc phải tìm kiếm thông tin liên lạc.

Trao quyền cho khách hàng

 Tạo dựng trang web tối ưu: hướng dẫn thiết kế cho tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Cung cấp các công cụ tự phục vụ trên trang web của bạn để giúp khách hàng tìm câu trả lời cho các câu hỏi của họ một cách dễ dàng. Ví dụ, một nhà bán lẻ sản phẩm chăm sóc da trực tuyến đã phát triển các câu hỏi vấn đáp tự động để giúp khách hàng xác định sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ. Điều này đã giảm đáng kể số lượng cuộc gọi hỗ trợ và xây dựng niềm tin giữa công ty và khách hàng.

Kết luận

Thiết kế một trang web tối ưu là rất quan trọng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện trải nghiệm người dùng. Bằng cách làm theo các hướng dẫn được nêu trong bài viết này, bạn có thể tạo một trang web hấp dẫn, dễ điều hướng và đơn giản, giúp khách hàng của bạn dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần và thực hiện hành động mong muốn.

Nguồn: brandsvietnam.com