0945540303
Trang chủ » Tin tức » Đo lường hiệu quả digital marketing: 19 chỉ số quan trọng nhất

Đo lường hiệu quả digital marketing: 19 chỉ số quan trọng nhất

 Đo lường hiệu quả digital marketing: 19 chỉ số quan trọng nhất

1. Chỉ số về lưu lượng truy cập website

Overall Website Traffic: Đo lường số lượng khách truy cập vào website.
Traffic By Source: Xác định nguồn gốc của lưu lượng truy cập, chẳng hạn như công cụ tìm kiếm, mạng xã hội hoặc giới thiệu.
New Visitors và Returning Visitors: Phân biệt giữa người dùng truy cập trang web lần đầu và những người đã từng truy cập trước đó.
Sessions: Đếm số lần truy cập vào website, bao gồm tất cả các hoạt động của người dùng.
Average Session Duration: Thời lượng trung bình mà khách truy cập dành trên website.
Page Views: Số lần một trang cụ thể trên website được truy cập.
Most Visited Pages: Xác định các trang phổ biến nhất trên website.
Exit Rate: Tỷ lệ phần trăm người dùng rời khỏi website sau khi xem một trang cụ thể.
Bounce Rate: Tỷ lệ phần trăm người dùng rời khỏi website sau khi chỉ xem một trang.
Conversion Rate: Tỷ lệ phần trăm người dùng thực hiện hành động mong muốn, chẳng hạn như mua hàng hoặc đăng ký.

2. Chỉ số về mạng xã hội

 Đo lường hiệu quả digital marketing: 19 chỉ số quan trọng nhất

Impressions: Tổng số lần nội dung hoặc quảng cáo được hiển thị trên mạng xã hội.
Social Reach: Số lượng người dùng đã xem nội dung hoặc quảng cáo trên mạng xã hội.
Social Engagement: Tổng số tương tác được thực hiện trên nội dung mạng xã hội, chẳng hạn như lượt thích, chia sẻ và bình luận.

3. Chỉ số về tiếp thị qua email

 Đo lường hiệu quả digital marketing: 19 chỉ số quan trọng nhất

Open Rate: Tỷ lệ phần trăm người mở email trong một chiến dịch tiếp thị qua email.
Click Through Rate: Tỷ lệ phần trăm người nhấp vào liên kết trong email.

4. Chỉ số về quảng cáo trả tiền

 Đo lường hiệu quả digital marketing: 19 chỉ số quan trọng nhất

Cost Per Click (CPC): Chi phí cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo trả tiền.
Cost Per Conversion: Chi phí để chuyển đổi một khách truy cập trang web thành khách hàng hoặc người đăng ký.
Cost Per Acquisition: Chi phí để có được một khách hàng mới.

5. Chỉ số về lợi nhuận đầu tư (ROI)

ROI: Tỷ lệ giữa doanh thu và chi phí đầu tư vào chiến dịch digital marketing.

Việc theo dõi và phân tích các chỉ số digital marketing này thường xuyên cho phép các nhà tiếp thị hiểu rõ hiệu quả của chiến dịch, xác định các lĩnh vực cần cải thiện và đưa ra quyết định sáng suốt để tối ưu hóa kết quả.

Nguồn: brandsvietnam.com