Tiêu chí chuẩn SEO Onpage cho website
Tiêu chí 1: Tên miền chuẩn SEO
– Ngắn gọn, dễ nhớ, có liên quan đến thương hiệu và ngành nghề.
– Có thể sử dụng từ khóa chính hoặc tên thương hiệu.
– Ví dụ: kienthucphanmem.com
Tiêu chí 2: Tốc độ website
– Tối ưu server/hosting để đảm bảo tốc độ tải trang nhanh.
– Kiểm tra tốc độ website mobile tại: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/
Tiêu chí 3: Thiết kế đáp ứng (Responsive Design)
– Website phải thân thiện với mọi thiết bị (điện thoại, máy tính bảng, máy tính để bàn).
Tiêu chí 4: Cài đặt chứng chỉ bảo mật HTTPS
– Google ưu tiên website có độ bảo mật cao.
– HTTPS là yếu tố bắt buộc.
Tiêu chí 5: Tối ưu cấu trúc
– Thiết kế giao diện UX/UI thân thiện, dễ sử dụng.
– Phân cấp nội dung rõ ràng, dễ theo dõi.
Tiêu chí 6: Tiêu đề (Title)
– Có thể trùng với thẻ H1.
– Chứa từ khóa, gây tò mò, hấp dẫn để tăng tỷ lệ nhập chuột (CTR).
Tiêu chí 7: Thẻ mô tả (Meta Description)
– Chứa từ khóa, mô tả ngắn gọn, hấp dẫn, thu hút.
Tiêu chí 8: Thẻ Heading
– Mỗi trang đích chỉ nên có 1 thẻ H1.
– Thẻ H2, H3, H4… hỗ trợ làm rõ nghĩa cho heading trước đó.
Tiêu chí 9: Đường dẫn (URL)
– Ngắn gọn, chứa từ khóa, chữ thường, không dấu, ngăn cách bằng dấu gạch ngang.
– Không sử dụng tiếng viết có dấu hoặc ký tự đặc biệt.
Tiêu chí 10: Từ khóa
– Viết bài tự nhiên, cung cấp thông tin hữu ích.
– Sử dụng từ khóa cùng nghĩa, từ khóa ngữ nghĩa tiềm ẩn (LSI).
Tiêu chí 11: Internal link và External link
– Sử dụng internal link để nhóm các chủ đề liên quan.
– Sử dụng external link uy tín để giải thích thêm và tăng độ uy tín của bài viết.
Tiêu chí 12: Hình ảnh
– Mỗi thẻ heading nên có hình ảnh mô tả.
– Ảnh nên được geotag, tối ưu kích thước, không trùng lặp, tối ưu file name, title, alt.
Tiêu chí 13: Tối ưu và sử dụng đúng cách các công cụ kỹ thuật
– Robots.txt: Cho phép hoặc từ chối các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trên website.
– Sitemap: Bản đồ XML liệt kê tất cả các trang trên website, giúp công cụ tìm kiếm lập chỉ mục dễ dàng hơn.
– Trang lỗi 404: Trang hiển thị khi người dùng truy cập vào một trang không tồn tại.
– Redirect: Chuyển hướng người dùng đến một trang khác khi trang họ truy cập đã bị xóa hoặc thay đổi.
Tiêu chí 14: Nội dung chất lượng
– Không sử dụng spin content (trộn xào nấu nội dung).
– Sử dụng cụm chủ đề (Topic cluster) để cung cấp nội dung toàn diện.
– Tổng hợp nội dung chính của top 10 đối thủ, viết nội dung đầy đủ, chính xác và hay hơn.
– Tìm kiếm từ khóa phụ, từ khóa bóng ma có volume cao nhưng allinttile thấp.
– Viết thêm các chủ đề nâng cao, sáng tạo, công trình nghiên cứu để khẳng định chuyên môn.