0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tiêu chí chuẩn SEO Onpage cho website

Tiêu chí chuẩn SEO Onpage cho website

             Tiêu chí chuẩn SEO Onpage cho website

Tiêu chí 1: Tên miền chuẩn SEO

– Ngắn gọn, dễ nhớ, có liên quan đến thương hiệu và ngành nghề.
– Có thể sử dụng từ khóa chính hoặc tên thương hiệu.
– Ví dụ: kienthucphanmem.com

Tiêu chí 2: Tốc độ website

– Tối ưu server/hosting để đảm bảo tốc độ tải trang nhanh.
– Kiểm tra tốc độ website mobile tại: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/

Tiêu chí 3: Thiết kế đáp ứng (Responsive Design)

– Website phải thân thiện với mọi thiết bị (điện thoại, máy tính bảng, máy tính để bàn).

Tiêu chí 4: Cài đặt chứng chỉ bảo mật HTTPS

– Google ưu tiên website có độ bảo mật cao.
– HTTPS là yếu tố bắt buộc.

Tiêu chí 5: Tối ưu cấu trúc

– Thiết kế giao diện UX/UI thân thiện, dễ sử dụng.
– Phân cấp nội dung rõ ràng, dễ theo dõi.

Tiêu chí 6: Tiêu đề (Title)

– Có thể trùng với thẻ H1.
– Chứa từ khóa, gây tò mò, hấp dẫn để tăng tỷ lệ nhập chuột (CTR).

Tiêu chí 7: Thẻ mô tả (Meta Description)

– Chứa từ khóa, mô tả ngắn gọn, hấp dẫn, thu hút.

Tiêu chí 8: Thẻ Heading

– Mỗi trang đích chỉ nên có 1 thẻ H1.
– Thẻ H2, H3, H4… hỗ trợ làm rõ nghĩa cho heading trước đó.

Tiêu chí 9: Đường dẫn (URL)

– Ngắn gọn, chứa từ khóa, chữ thường, không dấu, ngăn cách bằng dấu gạch ngang.
– Không sử dụng tiếng viết có dấu hoặc ký tự đặc biệt.

Tiêu chí 10: Từ khóa

– Viết bài tự nhiên, cung cấp thông tin hữu ích.
– Sử dụng từ khóa cùng nghĩa, từ khóa ngữ nghĩa tiềm ẩn (LSI).

Tiêu chí 11: Internal link và External link

– Sử dụ             Tiêu chí chuẩn SEO Onpage cho website            ng internal link để nhóm các chủ đề liên quan.
– Sử dụng external link uy tín để giải thích thêm và tăng độ uy tín của bài viết.

Tiêu chí 12: Hình ảnh

– Mỗi thẻ heading nên có hì             Tiêu chí chuẩn SEO Onpage cho website            nh ảnh mô tả.
– Ảnh nên được geotag, tối ưu kích thước, không trùng lặp, tối ưu file name, title, alt.

Tiêu chí 13: Tối ưu và sử dụng đúng cách các công cụ kỹ thuật

– Robots.txt: Cho phép hoặc từ chối các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trên website.
– Sitemap: Bản đồ XML liệt kê tất cả các trang trên website, giúp công cụ tìm kiếm lập chỉ mục dễ dàng hơn.
– Trang lỗi 404: Trang hiển thị khi người dùng truy cập vào một trang không tồn tại.
– Redirect: Chuyển hướng người dùng đến một trang khác khi trang họ truy cập đã bị xóa hoặc thay đổi.

Tiêu chí 14: Nội dung chất lượng

– Không sử dụng spin content (trộn xào nấu nội dung).
– Sử dụng cụm chủ đề (Topic cluster) để cung cấp nội dung toàn diện.
– Tổng hợp nội dung chính của top 10 đối thủ, viết nội dung đầy đủ, chính xác và hay hơn.
– Tìm kiếm từ khóa phụ, từ khóa bóng ma có volume cao nhưng allinttile thấp.
– Viết thêm các chủ đề nâng cao, sáng tạo, công trình nghiên cứu để khẳng định chuyên môn.

Nguồn: brandsvietnam.com