0945540303
Trang chủ » Tin tức » Gia đình Ngộ: Truyện tranh trên mạng xã hội giữa giải trí và thương mại

Gia đình Ngộ: Truyện tranh trên mạng xã hội giữa giải trí và thương mại

 Gia đình Ngộ: Truyện tranh trên mạng xã hội giữa giải trí và thương mại

Nguồn cảm hứng và định hướng nội dung

  • Nguồn cảm hứng: Những câu chuyện và con người xung quanh cuộc sống của tác giả.
  • Định hướng nội dung: Các mẩu truyện ngắn, không giới hạn số lượng nhân vật, mang tính giải trí và hướng đến đối tượng trẻ tuổi.

Phương pháp sáng tạo

  • Kết hợp nét vẽ manga Nhật Bản với cách phân vai, dẫn truyện của truyện tranh Châu Âu.
  • Tạo ra nhiều nhân vật khác nhau, thường xuyên xuất hiện và thêm vào các “khách mời” đình đám để tạo sự bất ngờ và bắt trend.
  • Sử dụng ý tưởng sáng tạo, khác lạ, đôi khi “vô lý” nhưng vẫn vui nhộn để liên kết các nhân vật.

Hợp tác thương mại

  • Gia đình Ngộ bắt đầu hợp tác thương mại từ năm 2015, sau khi đạt được 10.000 lượt  Gia đình Ngộ: Truyện tranh trên mạng xã hội giữa giải trí và thương mạitheo dõi.
  • Các nhãn hàng hợp tác quen thuộc: Shopee, Viettel Store, Pharmacity, Watson, Grab.

Quá trình sản xuất nội dung thương mại

  • Thời gian sản xuất: Khoảng 3 ngày, trong đó 1-2 ngày dành cho lên ý tưởng.
  • Đặc trưng: Cần tạo ra câu chuyện giải trí nhưng vẫn truyền tải thông điệp của nhãn hàng một cách tinh tế.
  • Thách thức: Đưa ra nhiều ý tưởng khác nhau để tránh trùng lặp nội dung.

Cân bằng nội dung sáng tạo và thương mại

  • Tần suất nội dung: 1 bài/ngày, tăng lên 2 bài/ngày nếu có nội dung thương mại.
  • Không có sự khác biệt giữa nội dung thông thường và nội dung thương mại.

Mức độ hài lòng khi làm việc với nhãn hàng

  • Hài lòng: Nhãn hàng thường nhận xét và duyệt nội dung nhanh chóng, không áp đặt KPI hay deadline quá chặt.
  • Chưa hài lòn Gia đình Ngộ: Truyện tranh trên mạng xã hội giữa giải trí và thương mạig: Một số ít nhãn hàng áp đặt ý tưởng và không hiểu rõ tính cách nhân vật của Gia đình Ngộ.

Dự định phát triển

  • Cải thiện nét vẽ và áp dụng các kỹ thuật điện ảnh mới.
  • Thử nghiệm các cách phân vai, dẫn truyện mới để tạo ra nhiều câu chuyện độc đáo hơn.
  • Tìm hiểu thêm về mảng điện ảnh và hướng đến mục tiêu làm phim hoạt hình trong tương lai.

Điểm khác biệt của truyện tranh trên mạng xã hội so với truyện tranh giấy

  • Quá trình phản hồi của độc giả nhanh chóng.
  • Tác giả tự do sáng tạo hơn, sử dụng ngôn ngữ phù hợp với giới trẻ.
  • Không cần trải qua khâu kiểm duyệt, rút ngắn thời gian tiếp cận độc giả.

Lời khuyên cho người theo đuổi công việc sáng tạo truyện tranh trên mạng xã hội

  • Đầu tư nghiêm túc về hình ảnh và nội dung.
  • Xây dựng nhân vật có tính cách đặc trưng.
  • Nhanh nhạy “bắt trend” để nội dung luôn mới mẻ.
  • Đáp ứng các tiêu chuẩn về sự văn minh, duy Gia đình Ngộ: Truyện tranh trên mạng xã hội giữa giải trí và thương mạiên dáng, phù hợp với văn hóa Việt.
  • Thấu hiểu đối tượng mục tiêu và sáng tạo nội dung đáp ứng nhu cầu giải trí của họ.
Nguồn: brandsvietnam.com