0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tầm quan trọng của tiếp thị qua email và mạng xã hội trong tiếp thị kỹ thuật số

Tầm quan trọng của tiếp thị qua email và mạng xã hội trong tiếp thị kỹ thuật số

 Tầm quan trọng của tiếp thị qua email và mạng xã hội trong tiếp thị kỹ thuật số

Mạng xã hội và tiếp thị qua email: Hai nền tảng hàng đầu

Một cuộc khảo sát của Marketing cho thấy hơn một nửa số khách hàng phản hồi sẽ tăng cường đầu tư vào tiếp thị mạng xã hội trong năm 2017. Tuy nhiên, một nghiên cứu của GetResponse chỉ ra rằng tiếp thị qua email cũng quan trọng không kém.

Email marketing và tiếp thị mạng xã hội được xếp hạng là các kênh mang lại ROI cao nhất cho các nhà tiếp thị, với lần lượt 18% và 17% số người tham gia khảo sát cho biết như vậy. Ngược lại, quảng cáo hiển thị chỉ được 8% người tham gia đánh giá là hiệu quả.

Tiếp thị qua email: Đầu tư cao, ROI cao

58% các nhà tiếp thị được khảo sát cho biết họ sẽ tăng ngân sách cho tiếp thị qua email trong năm 2017. Điều này cho thấy mức độ tin tưởng cao vào sức mạnh của kênh này. Tiếp thị qua email tiếp tục là một công cụ hiệu quả để tiếp cận và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Mạng xã hội trả phí: Đầu tư gia tăng

Mạng xã hội trả phí, cụ thể là social pay-per-click, cũng nhận được sự quan tâm của các nhà tiếp thị. 50% số người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ tăng ngân sách cho kênh này. Các nền tảng mạng xã hội cung cấp các tùy chọn nhắm mục tiêu chính xác và cơ hội tiếp cận lượng lớn người dùng.

Các kênh khác: Đầu tư hạn chế

 Tầm quan trọng của tiếp thị qua email và mạng xã hội trong tiếp thị kỹ thuật số

Quảng cáo hiển thị và thư trực tiếp nhận được sự đầu tư hạn chế hơn. Chỉ 31% và 32% số người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ tăng ngân sách cho các kênh này. Các nhà tiếp thị đang chuyển hướng sự tập trung sang các kênh hiệu quả hơn, chẳng hạn như tiếp thị qua email và mạng xã hội.

Đo lường hiệu suất tiếp thị qua email: Các số liệu chính

 Tầm quan trọng của tiếp thị qua email và mạng xã hội trong tiếp thị kỹ thuật số

Mặc dù tiếp thị qua email mang lại giá trị cao, GetResponse phát hiện ra rằng nó vẫn chưa được đánh giá đầy đủ. Chỉ 29% số nhà tiếp thị được khảo sát sử dụng số lượng đăng ký là số liệu chính để đo lường ROI.

23,3% số người tham gia không có số liệu tập trung cụ thể, trong khi 21% sử dụng số lần mở email và nhấp chuột vào email làm thước đo thành công. Điều này cho thấy các nhà tiếp thị cần cải thiện việc theo dõi và đo lường hiệu suất tiếp thị qua email.

Kết luận

Tiếp thị qua email và mạng xã hội tiếp tục là những nền tảng tiếp thị kỹ thuật số quan trọng. Các nhà tiếp thị nên ưu tiên đầu tư vào các kênh này để tối đa hóa ROI và đạt được mục tiêu tiếp thị. Tuy nhiên, việc theo dõi và đo lường hiệu suất tiếp thị qua email cần được cải thiện để đảm bảo rằng các chiến dịch đang mang lại kết quả mong muốn.

Nguồn: brandsvietnam.com