0945540303
Trang chủ » Tin tức » Báo cáo FMCG Monitor 7/2020: Tình hình thị trường FMCG hậu giãn cách xã hội tại Việt Nam

Báo cáo FMCG Monitor 7/2020: Tình hình thị trường FMCG hậu giãn cách xã hội tại Việt Nam

 Báo cáo FMCG Monitor 7/2020: Tình hình thị trường FMCG hậu giãn cách xã hội tại Việt Nam

  1. Tình hình COVID-19

Mặc dù tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát tại Việt Nam, nhưng diễn biến của COVID-19 vẫn còn nhiều bất ổn. Các quốc gia như Philippines, Indonesia và Hàn Quốc vẫn phải đối mặt với sự gia tăng ca nhiễm mới.

  1. Các chỉ số kinh tế

Chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 7 tăng nhẹ, trong khi doanh thu bán lẻ hàng tiêu dùng dần khởi sắc. Nền kinh tế Việt Nam dự kiến đạt mức tăng trưởng 2-2,5% trong năm 2020.

  1. Toàn cảnh thị trường FMCG

Thị trường FMCG tại Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng hai chữ số trong 7 tháng đầu năm 2020, nhưng có xu hướng tăng chậm lại do hành vi mua sắm thay đổi của người tiêu dùng.

  1. Ngành hàng tiêu biểu

Các mặt hàng “mùa dịch” như sữa, sản phẩm từ sữa và thực phẩm đóng gói tăng trưởng chậm lại Báo cáo FMCG Monitor 7/2020: Tình hình thị trường FMCG hậu giãn cách xã hội tại Việt Nam sau thời kỳ giãn cách. Ngành hàng thức uống bắt đầu phục hồi, đặc biệt tại khu vực nông thôn, các sản phẩm tăng cường sức khỏe và đồ ăn nhẹ tiếp tục tăng trưởng nổi bật.

  1. Kênh mua sắm

Thị trường bán lẻ đang thay đổi với sự mở rộng của các kênh mới nổi như cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, drug stores và mô hình bán lẻ hiện đại quy mô lớn. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục trong thời kỳ “bình thường mới”.

  1. Tiêu điểm Kênh mua sắm trực tuyến

Kênh mua sắm trực tuyến tiếp cận được 56% người tiêu dùng Việt Nam, hứa hẹn cơ hội phát triển vượt bậc cho các hình thức thanh toán kỹ thuật số. Tiếp cận 44% người dùng còn lại, đặc biệt là người độ tuổi trên 50, là mục tiêu lớn tiếp theo của các doanh nghiệp.

  1. Kết luận

Báo cáo FMCG Monitor 7/2020 cung cấp thông tin toàn diện về tình hình thị trường FMCG tại Việt Nam hậu giãn cách xã hội. Các doanh nghiệp cần theo dõi sát sao những xu hướng phát tri Báo cáo FMCG Monitor 7/2020: Tình hình thị trường FMCG hậu giãn cách xã hội tại Việt Namển này để điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp, đáp ứng nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng trong thời kỳ “bình thường mới”.

Nguồn: brandsvietnam.com