0945540303
Trang chủ » Tin tức » Bức tranh toàn cảnh về Digital Việt Nam trong năm 2020

Bức tranh toàn cảnh về Digital Việt Nam trong năm 2020

 Bức tranh toàn cảnh về Digital Việt Nam trong năm 2020

Hành vi trên Internet

Năm 2020, Việt Nam có 68,72 triệu người dùng Internet, tương đương với tỷ lệ thâm nhập là 70,3%. Người dùng Internet Việt dành trung bình 6 tiếng 47 phút mỗi ngày để lướt web, trong đó dành nhiều thời gian nhất cho xem TV, sử dụng mạng xã hội và đọc báo.

Mạng xã hội

 Bức tranh toàn cảnh về Digital Việt Nam trong năm 2020

Tính đến đầu năm 2021, Việt Nam có 72 triệu tài khoản mạng xã hội hoạt động, tương đương với tỷ lệ thâm nhập là 73,7%. YouTube đã vượt qua Facebook để trở thành mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Người dùng Việt dành trung bình 2 tiếng 21 phút mỗi ngày để sử dụng mạng xã hội.

Thương mại điện tử

 Bức tranh toàn cảnh về Digital Việt Nam trong năm 2020

Năm 2020 là năm bùng nổ của thương mại điện tử tại Việt Nam. Có đến 45,6 triệu người Việt mua hàng tiêu dùng trực tuyến. Người dùng Việt ưu tiên mua hàng trên các ứng dụng di động, với tỷ lệ sử dụng lên đến 68,5%. Các ngành hàng có mức tăng trưởng mạnh về chi tiêu trực tuyến bao gồm Thời trang, Thiết bị kỹ thuật số, Thực phẩm và Chăm sóc cá nhân.

Di động

 Bức tranh toàn cảnh về Digital Việt Nam trong năm 2020

Hơn 154 triệu thuê bao di động tại Việt Nam, trong đó 64% tài khoản có kết nối 3G, 4G và 5G. Lưu lượng truy cập Internet từ các thiết bị Android tiếp tục dẫn đầu, trong khi iOS giảm nhẹ. Các ứng dụng di động được sử dụng nhiều nhất bao gồm nhắn tin, trò chuyện, giải trí, nghe nhạc và mua sắm.

Chi tiêu quảng cáo số

Tổng chi tiêu quảng cáo số tại Việt Nam đạt 290 triệu USD vào tháng 01/2021, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2020. Chi tiêu cho quảng cáo tìm kiếm, banner và classified giảm, trong khi chi tiêu cho mạng xã hội và nội dung video tăng trưởng.

Nguồn: Sưu tầm