Các Bản Cập Nhật Mới Nhất Từ Google, Facebook, Twitch và Google Play
- Google Cam Kết Loại Bỏ Theo Dõi Người Dùng
Google đã khẳng định cam kết loại bỏ cookie của bên thứ ba, không tạo ra bất kỳ công cụ thay thế nào khác để theo dõi người dùng. Privacy Sandbox, sử dụng thuật toán FLoC, sẽ được thử nghiệm công khai trong quý II.
- Facebook Đa Dạng Hóa Nguồn Thu Cho Người Sáng Tạo Nội Dung
Facebook đã giới thiệu các mô hình kiếm tiền chuyên sâu hơn cho người sáng tạo nội dung, bao gồm:
- Kiếm tiền bằng In-stream ads: Video đủ điều kiện có thể được chèn quảng cáo.
- Bật tính năng Sao Facebook: Người xem có thể mua Sao để tặng cho người sáng tạo video.
Tổ chức sự kiện trực tuyến có thu phí: Các trang Fanpage có thể tổ chức sự kiện trực tuyến và thu phí tham gia.
Twitch Có Thể Đang Thử Nghiệm Hệ Thống Xếp Hạng Streamer
Twitch có thể đang lên kế hoạch sử dụng công cụ Brand Safety Score để đánh giá xếp hạng của streamer dựa trên các yếu tố như độ tuổi, tình trạng đối tác và lịch sử tạm ngưng. Xếp hạng sẽ được sử dụng để ghép nối streamer với các nội dung quảng cáo phù hợp.
- Google Play Giảm Phí Dịch Vụ, Theo Chân App Store
Google Play sẽ giảm chi phí dịch vụ từ 30% xuống còn 15% cho 1 triệu USD doanh thu đầu tiên của nhà phát triển ứng dụng, tương tự như chương trình “App Store Small Business Program” của Apple. Tuy nhiên, cơ chế miễn giảm của Google Play khác nhau ở chỗ nó áp dụng cho tất cả các nhà phát triển, bất kể quy mô.
- Phản Ứng Của Các Nhà Phát Triển
Mặc dù Apple và Google đã giảm tỉ lệ phân chia lợi nhuận, nhiều nhà phát triển vẫn không hài lòng và cho rằng mức thu phí này vẫn là một gánh nặng. Họ tin rằng các biện pháp “cắt giảm” này là để tránh các cuộc điều tra chống độc quyền của Mỹ và EU.