0945540303
Trang chủ » Tin tức » Các mô hình hợp tác hiệu quả trong truyền thông thương hiệu

Các mô hình hợp tác hiệu quả trong truyền thông thương hiệu

 Các mô hình hợp tác hiệu quả trong truyền thông thương hiệu

Mô hình hợp tác sáng tạo và hiệu quả

Để xác định những mô hình hợp tác truyền thông hiệu quả nhất, R3 WorldWide đã tổng hợp 200 nghiên cứu điển hình trên toàn cầu và thiết lập bốn tiêu chí chấm điểm:

  • Thương hiệu: Chiến dịch hướng đến các thương hiệu hàng đầu trên thế giới.
  • Sáng tạo: Tư duy đột phá trong từng chiến dịch.
  • Quy trình: Quy trình tích hợp các bên liên quan hiệu quả.
  • Kết quả: Doanh thu hoặc hiệu quả đạt được sau chiến dịch.

Sáu nhóm mô hình hợp tác tốt nhất

 Các mô hình hợp tác hiệu quả trong truyền thông thương hiệu

Dựa trên các tiêu chí trên, R3 đã chọn ra 40 mô hình sáng tạo và hiệu quả nhất, chia thành sáu nhóm chính:

1. Multiple – Best in Class Agencies

 Các mô hình hợp tác hiệu quả trong truyền thông thương hiệu

Khách hàng thuê nhiều công ty truyền thông chuyên biệt trong các lĩnh vực khác nhau (sáng tạo, truyền thông, kỹ thuật số, PR, sự kiện,…). Mô hình này được nhiều nhà tiếp thị sử dụng.

2. Lead Agency

 Các mô hình hợp tác hiệu quả trong truyền thông thương hiệu

Khách hàng thuê một công ty truyền thông dẫn đầu để quản lý và phối hợp các công ty khác. Ví dụ: P&G, Huawei.

3. Holding Company – Sibling Agency Solution

 Các mô hình hợp tác hiệu quả trong truyền thông thương hiệu

Khách hàng hợp tác với một công ty truyền thông lớn và sau đó công ty này sẽ chỉ định các công ty con trong tập đoàn để thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo. Ví dụ: Visa, Reckitt Benckiser, Clorox, HSBC, HP, IBM.

4. Holding Company – Custom Agency

 Các mô hình hợp tác hiệu quả trong truyền thông thương hiệu

Tương tự như mô hình trên, nhưng công ty truyền thông lớn sẽ tạo ra một công ty tùy chỉnh riêng cho khách hàng. Ví dụ: Dell, Apple, Ford, Nestle.

5. Free Agent

 Các mô hình hợp tác hiệu quả trong truyền thông thương hiệu

Khách hàng chọn lựa các công ty truyền thông khác nhau tùy theo nhu cầu. Ví dụ: Intel, Sony.

6. One Stop Shop

 Các mô hình hợp tác hiệu quả trong truyền thông thương hiệu

Khách hàng thuê một công ty truyền thông duy nhất để thực hiện tất cả các hoạt động; không giống như Custom Agency, đây là một công ty đã thành lập có thể thực hiện nhiều chức năng quảng cáo và tiếp thị. Mô hình này thường được sử dụng cho các khách hàng nhỏ hơn hoặc các nhà tiếp thị B2B, đặc biệt phổ biến ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Brazil.

Giới thiệu về R3 Worldwide

R3 Worldwide là một công ty toàn cầu cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược marketing, hợp tác với các công ty và tổ chức. Công ty được thành lập từ năm 2002 tại Singapore và đã mở rộng thị trường đến nhiều quốc gia trên thế giới.

R3 sở hữu cơ sở dữ liệu khách hàng bao gồm 9 trong số 20 nhà tiếp thị hàng đầu thế giới và nhiều công ty địa phương ở Châu Á như SingTel, Huawei, Telkomsel và Mengniu.

Dịch vụ cốt lõi của R3 liên quan đến tư vấn marketing dựa trên thống kê của các công ty, truyền thông và nhà đầu tư. Văn phòng của R3 tại Việt Nam được thành lập vào tháng 04/2015, tập trung chăm sóc cho nhiều khách hàng lớn như: JNJ, Fonterra, MasterCard, Samsung, Unilever.

Nguồn: brandsvietnam.com