0945540303
Trang chủ » Tin tức » Cân bằng đầu tư kênh truyền thông: Chiến lược tối ưu hóa hiệu quả tiếp thị

Cân bằng đầu tư kênh truyền thông: Chiến lược tối ưu hóa hiệu quả tiếp thị

  Cân bằng đầu tư kênh truyền thông: Chiến lược tối ưu hóa hiệu quả tiếp thị

:

Đầu tư quá mức vào các kênh truyền thông ngoại tuyến

Việc tập trung quá nhiều vào một kênh truyền thông có thể dẫn đến hiệu quả chi phí giảm sút. Nghiên cứu của Kantar cho thấy các kênh ngoại tuyến như truyền hình, quảng cáo ngoài trời và phát thanh đang được đầu tư quá mức, trong khi hiệu quả của chúng vẫn thấp. Ví dụ, vào năm 2019, 79% chi phí chiến dịch được dành cho các kênh ngoại tuyến nhưng chỉ đóng góp 59% vào các chỉ số đánh giá thương hiệu.

Cân bằng chi phí kênh trực tuyến và ngoại tuyến

Để cải thiện hiệu quả, các nhà tiếp thị cần cân bằng chi phí đầu tư giữa các kênh trực tuyến và ngoại tuyến. Kantar ước tính chỉ số hiệu quả chi phí là tỷ lệ đóng góp vào thước đo thương hiệu trên mỗi phần đầu tư. Nghiên cứu của họ cho thấy các kênh được đầu tư ít hơn dẫn đến chỉ số hiệu quả chi phí cao hơn, trong khi các kênh được đầu tư quá mức có chỉ số hiệu quả chi phí thấp hơn.

Vai trò của kênh kỹ thuật số

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, quảng cáo kênh kỹ thuật số đã tăng trưởng đáng kể, phản ánh sự chuyển đổi sang các nền tảng trực tuyến. Cơ sở dữ liệu CrossMedia của Kantar ghi nhận chi tiêu cho kênh kỹ thuật số tăng 5%, dẫn đến chỉ số hiệu quả chi phí giảm. Tuy nhiên, hiệu quả chi phí của các kênh ngoại tuyến cũng tăng lên, cho thấy một bước tiến tới sự cân bằng hơn.

Chi tiêu và hiệu quả của kênh truyền thông ngoại tuyến

  Cân bằng đầu tư kênh truyền thông: Chiến lược tối ưu hóa hiệu quả tiếp thị

Mặc dù TV được đầu tư nhiều nhất, nhưng hiệu quả của nó vẫn thấp. Các kênh ngoại tuyến khác như quảng cáo ngoài trời, báo chí và phát thanh cũng có hiệu quả chi phí tương đối thấp. Điều này gây ra sự mất cân bằng khi kết hợp các kênh ngoại tuyến và trực tuyến.

Tương lai của đầu tư kênh truyền thông

Với tỷ trọng 2 kênh ngoại tuyến và trực tuyến được cân bằng, việc xây dựng chiến dịch xung quanh một kênh truyền thông trung tâm như TV vẫn sẽ là lựa chọn ưu tiên. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị nên tránh phụ thuộc quá nhiều vào một kênh duy nhất. Thay vào đó, họ nên đa dạng hóa phương tiện truyền thông và tối ưu hóa chi phí đầu tư.

Kết luận

Đầu tư quá mức vào các kênh truyền thông ngoại tuyến có thể làm giảm hiệu quả chi phí. Bằng cách cân bằng chi phí đầu tư giữa các kênh trực tuyến và ngoại tuyến, các nhà tiếp thị có thể cải thiện hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị của mình. Chiến lược này đòi hỏi phải có sự đa dạng hóa phương tiện truyền thông, tối ưu hóa chi phí và tránh đầu tư tất cả chi phí vào cùng một chỗ.

Nguồn: brandsvietnam.com