0945540303
Trang chủ » Tin tức » Cảnh quan thị trường game mobile Việt Nam: Phát triển, Thách thức và Xu hướng

Cảnh quan thị trường game mobile Việt Nam: Phát triển, Thách thức và Xu hướng

  Cảnh quan thị trường game mobile Việt Nam: Phát triển, Thách thức và Xu hướng

:

Tổng quan thị trường game mobile tại Việt Nam

  • Thị trường game mobile tại Việt Nam bắt đầu bùng nổ từ giai đoạn 2014-2015, tiếp nối sự thành công của game client (2006-2007) và webgame (2009).
  • Năm 2018, Việt Nam có hơn 30 triệu người chơi game mobile với doanh thu đạt 360 triệu USD, dự kiến tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới.
  • CMN Online là đơn vị phát hành game mobile đầu tiên tại Việt Nam với tựa game Phong Vân Truyền Kỳ vào năm 2014.

Thể loại game phổ biến và nhà phát hành dẫn đầu

  • Các thể loại game được tập trung phát triển tại Việt Nam bao gồm: E-Sports, MMORPG (nhập vai), Card Battle (thẻ tướng), FPS (bắn súng góc nhìn thứ nhất), SLG (game mô phỏng), Casual.
  • Các nhà phát hành dẫn đầu trong tâm   Cảnh quan thị trường game mobile Việt Nam: Phát triển, Thách thức và Xu hướng trí người dùng:
    • E-Sports: Garena, VNG
    • MMORPG: VNG, Funtap, Gamota
    • Card Battle: Funtap, SohaGame, CMN Online
    • FPS: VNG, VTC

Nguồn thu của các dòng game

  • Nguồn thu chính của các dòng game MMORPG, Card Battle, E-Sports vẫn là bán vật phẩm trong game.
  • Các game Casual đơn giản có thể sống nhờ quảng cáo trong game.
  • E-Sports có lợi thế về mảng thu hút tài trợ vì đã đạt đến quy mô giải đấu khu vực, quốc tế.

Nhân khẩu học và hành vi người chơi  Cảnh quan thị trường game mobile Việt Nam: Phát triển, Thách thức và Xu hướng game mobile

  • Người chơi game MMORPG thường từ 25 tuổi trở lên, chơi để giải trí.
  • Người chơi E-Sports từ 16 tuổi trở lên, ưa thích thi đấu, có tinh thần cạnh tranh cao.
  • Người chơi Card Battle nằm ở giữa, chơi vì trải nghiệm trí tuệ, chiến lược.

Vòng đời của mobile game tại Việt Nam

  • Vòng đời của game tại Việt Nam khác nhau tùy loại game:
    • Casual: 4-5 năm
    • E-Sports: Không có con số chính xác
    • MMORPG: 1-2 năm
  • Các giai đoạn chính của một tựa game khi về đến Việt Nam:
    • Việt hóa nội dung game
    • Xác định tập khách hàng chính
    • Pre-install
    • Phát hành ra ngoài thị trường và phát triển cộng đồng
    • Duy trì game

Công thức đánh giá hiệu quả của game

  • Công thức đánh giá hiệu quả của game không có mẫu số chung, nhưng thường sau 2 tháng sẽ đánh giá nguồn thu có đủ chi cho vốn không.
  • Các chỉ số đo lường hiệu qu  Cảnh quan thị trường game mobile Việt Nam: Phát triển, Thách thức và Xu hướng ả của game bao gồm: ARPU, pay rate, Retention rate, Daily Active User, Monthly Active User.

Chiến lược tiếp thị game

  • Các kênh tiếp thị game chính tại Việ  Cảnh quan thị trường game mobile Việt Nam: Phát triển, Thách thức và Xu hướng t Nam: Facebook, Google Ads, mạng lưới như Omega, Adflex, AccessTrade.
  • Đội ngũ tiếp thị game phụ trách KPI tìm kiếm và giữ chân khách hàng mới, đo lường các chỉ số như chi phí tiếp thị trên mỗi người chơi, tỷ lệ chuyển đổi, ROAS.
Nguồn: brandsvietnam.com