0945540303
Trang chủ » Tin tức » Cập Nhật Thuật Toán Google: Xu Hướng và Dự Đoán cho Năm 2020

Cập Nhật Thuật Toán Google: Xu Hướng và Dự Đoán cho Năm 2020

 Cập Nhật Thuật Toán Google: Xu Hướng và Dự Đoán cho Năm 2020

Tương lai của Thuật toán Google

Google đang liên tục cải tiến thuật toán của mình để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Điều này bao gồm tập trung vào các yếu tố như UI/UX, tìm kiếm trên điện thoại di động và qua giọng nói. Kết quả là, các tính năng thuộc sở hữu của Google đang chiếm ưu thế trong SERP, chiếm tới 80% lượt cuộn chuột đầu tiên.

Google như một Nhà Quản lý Nội dung

 Cập Nhật Thuật Toán Google: Xu Hướng và Dự Đoán cho Năm 2020

Google không chỉ là một công cụ tìm kiếm mà còn là một nhà quản lý nội dung. Thuật toán của Google có khả năng trích xuất thông tin từ các trang web đáng tin cậy và tạo ra các thẻ kiến thức và đoạn trích nổi bật. Điều này có thể ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập trang web vì người dùng có thể tìm thấy thông tin họ cần trực tiếp trên SERP.

Thuật toán Tham lam hơn

 Cập Nhật Thuật Toán Google: Xu Hướng và Dự Đoán cho Năm 2020

Google đang tìm cách tăng doanh thu quảng cáo bằng cách hiển thị nhiều quảng cáo hơn trong SERP. Thuật toán của Google có thể sử dụng dữ liệu từ các trang web để tạo ra thẻ kiến thức mà không cần trích dẫn nguồn, dẫn đến việc các trang web không nhận được lưu lượng truy cập mặc dù đã cung cấp thông tin.

Tiếp cận Mobile-First

 Cập Nhật Thuật Toán Google: Xu Hướng và Dự Đoán cho Năm 2020

Google ưu tiên các phiên bản trang web thân thiện với thiết bị di động trong quá trình lập chỉ mục. Điều này phản ánh sự gia tăng tìm kiếm trên điện thoại di động. Các chủ trang web cần đảm bảo rằng trang web của họ được tối ưu hóa cho thiết bị di động để có thứ hạng cao.

E-A-T (Chuyên môn, Quyền hạn, Độ tin cậy)

 Cập Nhật Thuật Toán Google: Xu Hướng và Dự Đoán cho Năm 2020

Google nhấn mạnh vào E-A-T, đặc biệt là đối với các trang web YMYL (Tiền, Y tế, v.v.). Thuật toán sẽ tiếp tục đảm bảo rằng các trang web được hiển thị đầu tiên cung cấp thông tin chính xác và đáng tin cậy.

No-follow và UGC Links

 Cập Nhật Thuật Toán Google: Xu Hướng và Dự Đoán cho Năm 2020

Google đã giới thiệu các thuộc tính liên kết mới, UGC (Nội dung do người dùng tạo) và Được tài trợ. No-follow và UGC links sẽ bắt đầu truyền một phần link juice, mặc dù không bằng các link do-follow. Google yêu cầu các chủ trang web sử dụng các thuộc tính này để cải thiện khả năng lập chỉ mục.

Dự đoán cho Năm 2020

Dựa trên các xu hướng hiện tại, có thể dự đoán rằng Google sẽ tiếp tục tập trung vào:

  • Cải thiện trải nghiệm người dùng
  • Quản lý nội dung
  • Kiếm tiền từ quảng cáo
  • Tìm kiếm trên thiết bị di động và qua giọng nói
  • Yêu cầu về E-A-T
  • Sử dụng các thuộc tính liên kết mới

Các chủ trang web cần thích ứng với những thay đổi này để đảm bảo rằng trang web của họ vẫn cạnh tranh trong SERP.

Nguồn: brandsvietnam.com