Cập nhật về các chính sách và sáng kiến mới trong lĩnh vực công nghệ quảng cáo
Google Cam kết Loại bỏ Theo dõi Người dùng
Google đã khẳng định sẽ loại bỏ cookie của bên thứ ba và không tạo ra bất kỳ công cụ thay thế nào để theo dõi người dùng. Thay vào đó, họ sẽ dựa vào Privacy Sandbox, một giải pháp công nghệ sử dụng thuật toán FLoC để nhắm mục tiêu quảng cáo vào các nhóm người dùng có sở thích tương tự.
Facebook Đa dạng hóa Nguồn thu cho Người sáng tạo Nội dung
Facebook đang giới thiệu các mô hình kiếm tiền mới cho những người sáng tạo nội dung, bao gồm:
- Cho phép chèn quảng cáo vào video có độ dài từ 1 phút trở lên
- Bật tính năng Sao Facebook, cho phép người xem tặng sao cho các video sáng tạo
- Tổ chức các sự kiện trực tuyến có thu phí
Twitch Thử nghiệm Hệ thống Xếp hạng Streamer
Twitch đang lên kế hoạch triển khai công cụ Brand Safety Score để đánh giá xếp hạng của các streamer dựa trên các yếu tố như độ tuổi, tình trạng đối tác và lịch sử tạm ngưng. Kết quả xếp hạng sẽ được sử dụng để ghép nối các streamer với các nội dung quảng cáo phù hợp.
Google Play Giảm Phí Dịch vụ
Tương tự như App Store, Google Play cũng sẽ giảm phí dịch vụ từ 30% xuống còn 15% cho doanh thu 1 triệu USD đầu tiên của các nhà phát triển ứng dụng. Tuy nhiên, không giống như App Store, Google sẽ áp dụng mức phí 15% cho tất cả các nhà phát triển, bất kể quy mô của họ.
Ý kiến của các Nhà phát triển
Mặc dù Apple và Google đã giảm phí dịch vụ, nhiều nhà phát triển vẫn cho rằng mức phí này vẫn là một gánh nặng. Họ lập luận rằng những gã khổng lồ công nghệ này đang cố gắng tránh các cuộc điều tra chống độc quyền bằng cách đưa ra những biện pháp “cắt giảm”.