
Chiến dịch tiếp thị táo bạo của Paper Mate: Bảo vệ cây bút bị “đánh cắp” nhiều nhất trên thế giới
Giới thiệu Paper Mate
Paper Mate là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và quảng bá các dụng cụ viết và vẽ, thuộc sở hữu của Newell Rubbermaid. Năm 2012, thương hiệu đã giới thiệu hệ thống bút viết InkJoy, kết hợp công nghệ và mỹ thuật.
Thấu hiểu thói quen của chúng ta
Paper Mate đã thực hiện nghiên cứu “Niềm tin đồng nghiệp và Sự phạm tội” để hiểu rằng cây bút là vật dụng thường bị “đánh cắp” trong môi trường công sở.
Ý tưởng sáng tạo
Đội ngũ sáng tạo của Paper Mate đưa ra ý tưởng táo bạo rằng InkJoy sẽ sớm trở thành cây bút bị “đánh cắp” nhiều nhất trên thế giới.
Chiến dịch toàn cầu
Chiến dịch bắt đầu ở Mỹ và sau đó lan rộng ra các quốc gia khác, bao gồm Úc, Brazil, Colombia, Mexico, New Zealand, Canada, Pháp và Ba Lan.
Khởi động và thực hiện
Mục tiêu của chiến dịch là cung cấp cho mọi người các công cụ để tố cáo và bảo vệ cây bút InkJoy của họ khỏi “tội ác” chốn công sở phổ biến nhất: “cầm nhầm” bút.
Công cụ truyền thông tích hợp
- Phát bút InkJoy miễn phí cho các blogger.
- Xây dựng chương trình Kiểm soát “tội ác” chốn công sở dựa trên nghiên cứu “Niềm tin đồng nghiệp và Sự phạm tội”.
- Tạo Facebook App để mọi người tạo “lệnh truy nã” cho những nghi phạm “đánh cắp” bút, có thể chia sẻ trên tường của họ.
- Cung cấp các giải thưởng cho những người tham gia.
Công nghệ bảo vệ cao cấp
Các blogger được tặng các bộ bảo vệ công nghệ cao cho bút InkJoy, bao gồm:
- Hộp bút InkJoy
- Bộ bảo vệ dấu vân tay
- Poster chống “trộm” bút
- Đề can chống “tội ác” chốn công sở
Cộng đồng trực tuyến
Paper Mate đã mở một cửa hàng bảo vệ InkJoy trên Facebook để xây dựng cộng đồng tham gia chương trình Theo dõi “tội ác” chốn công sở.
Hashtag trên Twitter
Thương hiệu đã tạo ra hashtag #StolenPen để theo dõi các cuộc trò chuyện trực tuyến về vấn đề bút bị “đánh cắp”.
Facebook Page
Tất cả thông tin trên mạng xã hội được chuyển đến Facebook Page của Paper Mate, nơi khách hàng có thể tìm hiểu thêm về InkJoy, tương tác với chiến dịch và giành giải thưởng.
Thành công của chiến dịch
Ý tưởng này đã được đón nhận bởi các blogger và hơn 500 ấn phẩm truyền thông, thu hút 33 triệu lượt hiển thị.
- Tăng đáng kể lượng like trên Facebook của Paper Mate.
- Tăng 1.849% các cuộc trò chuyện liên quan đến thương hiệu trên Twitter.
- Facebook App của Paper Mate nhận được hàng ngàn lượt sử dụng và tải xuống poster mỗi ngày.
Paper Mate tuyên bố rằng đây là “chiến dịch tung sản phẩm mới thành công nhất trong lịch sử Paper Mate.”