0945540303
Trang chủ » Tin tức » Chiến Lược Tăng Tỷ Lệ Đến Cửa Hàng Mua Sắm Trong Kỷ Nguyên Số

Chiến Lược Tăng Tỷ Lệ Đến Cửa Hàng Mua Sắm Trong Kỷ Nguyên Số

 Chiến Lược Tăng Tỷ Lệ Đến Cửa Hàng Mua Sắm Trong Kỷ Nguyên Số

The Master Channel: Kênh Tương Tác Chủ Đạo

The Master Channel là một khái niệm được khởi xướng bởi PangoCDP và TS. Đinh Mộng Kha, bao gồm các phương pháp và công cụ giúp doanh nghiệp xây dựng kênh tương tác chính với khách hàng. Khác với khái niệm Omni Channel, doanh nghiệp sẽ tập trung nguồn lực cho một kênh chính để tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng với chi phí thấp hơn.

The Master Channel được xây dựng dựa trên nền tảng dữ liệu khách hàng kết hợp với Super App (ví dụ: MoMo, Zalo). Doanh nghiệp có thể chủ động tương tác và tạo ra các hoạt động hấp dẫn, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng trên một nền tảng duy nhất.

Gamification: Chiến Lược Marketing Tạo Động Lực

Gamification là việc sử dụng các yếu tố trò chơi trong các hoạt động marketing. Chiến lược này rất hiệu quả trong việc thu hút và giữ chân khách hàng. Thay vì cung cấp ưu đãi trực tiếp, doanh nghiệp có thể “thử thách” khách hàng bằng các trò chơi, nơi Voucher là phần thưởng cho những nỗ lực của họ.

Tính giải trí cao và khả năng mang lại cảm xúc tích cực khiến Gamification trở thành một hướng tiếp cận tiềm năng để tăng cường hiệu quả marketing.

Hệ Thống Báo Cáo Real-Time

 Chiến Lược Tăng Tỷ Lệ Đến Cửa Hàng Mua Sắm Trong Kỷ Nguyên Số

Tất cả các hoạt động tương tác với khách hàng qua The Master Channel đều được báo cáo theo thời gian thực thông qua hệ thống PangoCDP. Điều này giúp nhà bán lẻ dễ dàng hợp nhất dữ liệu từ trực tuyến đến ngoại tuyến và tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

Lợi Ích Của The Master Channel và Gamification

 Chiến Lược Tăng Tỷ Lệ Đến Cửa Hàng Mua Sắm Trong Kỷ Nguyên Số

Việc xây dựng The Master Channel và sử dụng chiến lược Gamification mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm:

  • Tăng tỷ lệ khách hàng đến cửa hàng mua sắm
  • Tạo ra thói quen mua sắm thường xuyên
  • Tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm cho khách hàng
  • Giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và tăng trưởng lợi nhuận

Ví dụ Về Guardian

Guardian, một chuỗi cửa hàng bán lẻ sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại Việt Nam, đã áp dụng thành công The Master Channel và Gamification để thu hút khách hàng đến cửa hàng mua sắm.

TS. Đinh Mộng Kha, CEO của VietGuys, đã chia sẻ về cách Guardian sử dụng The Master Channel để gửi thông điệp cá nhân hóa, cung cấp Voucher ưu đãi và đề xuất các cửa hàng gần nhất cho khách hàng.

Guardian cũng sử dụng Gamification trong các hoạt động phát Voucher, chẳng hạn như trò chơi AR, để tạo động lực cho khách hàng đến cửa hàng mua sắm.

Kết Luận

Trong thời đại số, các doanh nghiệp cần đổi mới cách tiếp cận và thu hút khách hàng. Việc xây dựng The Master Channel và cung cấp các trải nghiệm hấp dẫn thông qua Gamification là những chiến lược hiệu quả để kích thích, tạo động lực cho khách hàng đến cửa hàng mua sắm thường xuyên. Đối với ngành bán lẻ, tạo ra được thói quen mua sắm thường xuyên cho người tiêu dùng là chìa khóa để phát triển bền vững và tăng trưởng lợi nhuận.

Nguồn: brandsvietnam.com