Chiến lược tiếp thị thông minh của HSBC: Từ khai thác vấn đề xã hội đến nhắm mục tiêu đối tượng mới
Khai thác các vấn đề xã hội
HSBC đã thành công trong việc kết nối với khách hàng bằng cách khai thác các vấn đề xã hội quan trọng. Chiến dịch “We Are Not An Island” đã khơi dậy cuộc trò chuyện về tính quốc tế, trong khi chiến dịch “The Lifegiving Light” tập trung vào tính bền vững. Bằng cách đưa ra những thông điệp có liên quan và hấp dẫn, HSBC đã tạo được sự cộng hưởng với đối tượng mục tiêu.
Hiểu giá trị của việc chia sẻ dữ liệu
HSBC đã nhận ra tầm quan trọng của việc chia sẻ dữ liệu trong toàn doanh nghiệp. Bằng cách cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu tiếp thị cho tất cả các bộ phận, HSBC có thể phát triển một chế độ xem 360 độ về khách hàng. Điều này cho phép ngân hàng tạo các chiến dịch tiếp thị được nhắm mục tiêu hiệu quả và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Nhắm vào mục tiêu đối tượng mới
Để tiếp cận khách hàng trẻ tuổi hơn, HSBC đã tạo ra các chiến dịch kỹ thuật số nhắm mục tiêu đến những người có sở thích cụ thể. Chiến dịch thẻ tín dụng Revolution của HSBC Singapore đã sử dụng các video theo phong cách TikTok và danh sách phát Spotify, trong khi chiến dịch #ZeroRegrets của HSBC Vương quốc Anh đã hợp tác với một nghệ sĩ âm nhạc để truyền cảm hứng cho người trẻ.
Học hỏi từ các ngành khác
HSBC đã tìm kiếm nguồn cảm hứng từ các ngành khác để đổi mới các hoạt động tiếp thị của mình. Bằng cách áp dụng các nguyên tắc từ lĩnh vực y tế, HSBC đã phát triển một cuộc kiểm tra sức khỏe tài chính kỹ thuật số. Ngân hàng cũng đã hợp tác với Google để sử dụng trí tuệ nhân tạo và máy học trong trung tâm liên hệ của mình.
Ngân hàng cho tương lai
HSBC sẽ tiếp tục là một thế lực trong ngành ngân hàng bằng cách tiếp tục đổi mới và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tập trung vào chiến lược tiếp thị lấy khách hàng làm trung tâm, sử dụng dữ liệu hiệu quả và tận dụng các công nghệ mới sẽ là chìa khóa thành công của HSBC trong những năm tới.
Chiến lược tiếp thị thông minh của HSBC là một bài học giá trị cho các tổ chức tài chính khác đang tìm cách phát triển trong một thị trường cạnh tranh. Bằng cách kết nối với khách hàng, sử dụng dữ liệu để đưa ra quyết định sáng suốt và học hỏi từ các ngành khác, HSBC đã định vị mình như một thương hiệu vững mạnh và đáng tin cậy.