0945540303
Trang chủ » Tin tức » Chiến lược tối ưu hóa quá trình ra mắt sản phẩm mới dựa trên phản hồi của người tiêu dùng

Chiến lược tối ưu hóa quá trình ra mắt sản phẩm mới dựa trên phản hồi của người tiêu dùng

  Chiến lược tối ưu hóa quá trình ra mắt sản phẩm mới dựa trên phản hồi của người tiêu dùng

Sự cần thiết của phản hồi người tiêu dùng

Trong bối cảnh thị trường biến động liên tục, ghi nhận phản hồi của người tiêu dùng ngay sau khi ra mắt sản phẩm là điều tối quan trọng. Phản hồi này cung cấp thông tin có giá trị để:

  • Phát hiện những điểm cần điều chỉnh để phục vụ khách hàng tốt hơn.
  • Đạt được mục tiêu về doanh số.
  • Minh họa thành công của lần ra mắt sản phẩm mới và tạo tiền đề cho các dự án trong tương lai.

Nguyên nhân thất bại trong ra mắt sản phẩm mới

Theo Kantar, có 7 nguyên nhân phổ biến dẫn đến thất bại trong việc ra mắt sản phẩm mới:

  • Giả định s  Chiến lược tối ưu hóa quá trình ra mắt sản phẩm mới dựa trên phản hồi của người tiêu dùng ai
  • Định vị sản phẩm không rõ ràng
  • Người tiêu dùng không biết đến sản phẩm
  • Sản phẩm không đáp ứng kỳ vọng
  • Sản phẩm không nhất quán với nhận thức thương hiệu
  • Sản phẩm kém nổi bật so với đối thủ
  • Hiểu sai về nhóm người tiêu dùng mục tiêu

Các bước nghiên cứu phản hồi người tiêu dùng

Để khắc phục những vấn đề trên, doanh nghiệp cần theo dõi phản hồi của người tiêu dùng từ sớm. Các bước nghiên cứu insight người tiêu dùng trong suốt hành trình ra mắt sản phẩm bao gồm:

  • Nghiên cứu định tính trước khi ra mắt sản phẩm
  • Theo dõi dữ liệu bán hàng và nhận thức sau khi ra mắt sản phẩm
  • Nghiên cứu dữ liệu kỹ thuật số như tìm kiếm, mạng xã hội và đánh giá trực tuyến

5 nguyên tắc để tăng trưởng sản phẩm mới

Đối mặt với thử thách

Các thương hiệu thành công không ngại đối mặt với thử thách và liên tục học hỏi, cải thiện. Họ nhận biết các vấn đề và hành động thiết thực để khắc phục.

Đảm bảo nhận thức về thương hiệu

Physical Availability (khả năng phân phối sản phẩm) và Mental Availability (nhận thức của người tiêu dùng) là hai yếu tố chính quyết định sự thành công của việc ra mắt sản phẩm. Doanh nghiệp cần đánh giá khả năng phân phối và mức độ nhận biết càng sớm càng tốt.

Lắng nghe người tiêu dùng

Doanh nghiệp cần tìm hiểu:

  • Sản phẩm giải quyết vấn đề gì của người tiêu dùng?
  • Họ sử dụng sản phẩm như thế nào?
  • Điều gì ngăn cản họ dùng thử sản phẩm mới?
  • Sản phẩm mới có thúc đẩy sự tăng trưởng của thương hiệu không?
  • Doanh nghiệp có thể làm gì để cải thiện sản phẩm?

Tối ưu hóa kế hoạch nhanh chóng

Thời gian điều chỉnh kế hoạch ra mắt sản phẩm mới thường bị hạn chế. Doanh nghiệp cần nhanh chóng đưa ra giải pháp để tạo ra sự khác biệt. Nghiên cứu những người tiêu dùng từ chối dùng thử sản phẩm có thể giúp doanh nghiệp nắm bắt các rào cản mua hàng và đưa ra giải pháp kịp thời.

Không ngừng học hỏi

Dù ra mắt sản phẩm thành công hay thất bại, doanh nghiệp đều có thể rút ra bài học. Thu thập và lưu   Chiến lược tối ưu hóa quá trình ra mắt sản phẩm mới dựa trên phản hồi của người tiêu dùng trữ dữ liệu sau khi ra mắt sản phẩm cho phép doanh nghiệp so sánh và đối chiếu hiệu suất, rút kinh nghiệm cho các chiến dịch trong tương lai.

Nguồn: brandsvietnam.com