Chiến lược vượt qua đại dịch: 31 mẹo dành cho doanh nghiệp
Tài chính
- Rà soát dự án để cắt giảm chi phí không cần thiết
- Ổn định tiền mặt bằng cách dự toán nguồn tiền và áp dụng biện pháp tiết kiệm chi phí
- Giảm chi phí cho các hoạt động không thiết yếu, chẳng hạn như ăn uống của nhân viên
Quản trị nhân sự
- Tập trung vào nhân sự hiện tại thông qua đào tạo chuyên sâu
- Điều chỉnh nhân sự tại các bộ phận hỗ trợ để giảm thiểu tổn thất
Truyền thông nội bộ
- Cung cấp thông tin an toàn mùa dịch liên tục và kịp thời để đảm bảo sự an toàn và tinh thần vững vàng cho nhân viên
Quy định an toàn mùa dịch
- Đảm bảo an toàn khi ra vào văn phòng bằng cách đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc
- Tránh tụ tập đông người bằng cách chuyển sang họp trực tuyến và giảm bớt các hoạt động tập thể
Marketing
- Chuyển từ bán hàng ngoại tuyến sang trực tuyến để tiếp cận khách hàng trong thời gian giãn cách xã hội
- Chạy quảng cáo trực tuyến để tận dụng mức độ cạnh tranh giảm và chi phí quảng cáo thấp hơn
- Cập nhật các ấn phẩm theo xu hướng mùa dịch để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng
Sale
- Tăng cường giao tiếp với khách hàng để xây dựng mối quan hệ và hỗ trợ nhu cầu của họ
- Cung cấp các ưu đãi và khuyến mãi để thúc đẩy doanh số
- Tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời kỳ đại dịch
Sản phẩm
- Đánh giá sản phẩm để đảm bảo chúng đáp ứng nhu cầu hiện tại của thị trường
- Phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới để giải quyết các vấn đề cụ thể do đại dịch gây ra
- Cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng tuyệt vời để xây dựng lòng trung thành và sự hài lòng
Nguồn: brandsvietnam.com