Chiến thắng của April Advertising tại Giải thưởng The Muse Design Award: Sáng tạo văn hóa Việt Nam tỏa sáng trên trường quốc tế
April Advertising: Đại diện sáng tạo của Việt Nam
April Advertising là một agency sáng tạo thành lập năm 2006, chuyên tư vấn về thương hiệu, từ xây dựng chiến lược đến thực thi. Ngoài Johnnie Walker, April Advertising còn hợp tác với nhiều nhãn hàng nổi tiếng như Jollibee, Number 1, AEON, Be, Easy Credit và Traveloka.
The Muse Design Award: Vinh danh sáng tạo toàn cầu
The Muse Design Award là một giải thưởng quốc tế uy tín, tôn vinh những dự án xuất sắc đến từ đa ngành sáng tạo. Giải thưởng này được tổ chức bởi International Awards Associate (IAA), một tổ chức danh tiếng trong lĩnh vực sáng tạo.
“Trân phẩm Hoàng gia Đông – Tây”: Sự giao thoa của văn hóa toàn cầu và tinh hoa bản địa
Bộ sưu tập “Trân phẩm Hoàng gia Đông – Tây” là một dự án chiến lược dài hạn được April Advertising và Diageo Vietnam phát triển cho thương hiệu Johnnie Walker tại thị trường Việt Nam. Bộ sưu tập này tôn vinh văn hóa toàn cầu của Johnnie Walker, đồng thời kết hợp tinh hoa di sản bản địa Việt Nam.
John Walker Sons X.R Collection: Đậu Bạc – Biểu tượng của sự sung túc
Hộp quà Ổ Phụng Đậu Bạc được ra mắt năm 2021, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang ảnh hưởng nặng nề đến Việt Nam. Tác phẩm sử dụng chất liệu đậu bạc, một trong tứ trụ tinh hoa kỹ nghệ thời xưa, để tạo hình những họa tiết tinh xảo. Nghệ nhân Quách Phan Tuấn Anh, tác giả của tác phẩm, xuất thân từ Đậu bạc Định Công, làng nghề đậu bạc duy nhất còn sót lại tại Việt Nam.
John Walker Sons King George V: Sơn Mài Nghệ thuật – Ước vọng về sự phục hồi
Hộp quà Sơn Mài Long Mã được ra mắt năm 2022, khi tình hình kinh tế và xã hội dần phục hồi sau đại dịch. Tác phẩm sử dụng chất liệu sơn mài, một trong những chất liệu hội họa lâu đời ở Việt Nam, để thể hiện ước vọng về điềm lành, thịnh vượng và phú quý. Nghệ sĩ Đinh Văn Sơn, họa sĩ sơn mài nổi tiếng với những tác phẩm dung dị và đậm chất đời thường, là người thực hiện tác phẩm này.
Sáng tạo vượt bậc, tôn vinh văn hóa Việt Nam
Hai tác phẩm trong bộ sưu tập “Trân phẩm Hoàng gia Đông – Tây” không chỉ mang tính sáng tạo và khác biệt so với những dự án trước đó của Johnnie Walker, mà còn thể hiện rõ định vị của thương hiệu và tôn vinh văn hóa Việt Nam. Bộ sưu tập này đánh dấu một chặng đường mới trong hành trình theo đuổi giá trị bền vững với cộng đồng và bảo tồn di sản văn hóa, xã hội của April Advertising.
Sự hỗ trợ của khách hàng: Nền tảng cho thành công
Một dự án sáng tạo thành công không thể thiếu sự hỗ trợ của khách hàng tầm cỡ. Nhãn hàng Diageo Vietnam đã không ngừng tin tưởng và trao cơ hội cho April Advertising, giúp các ý tưởng liên tục trở thành hiện thực. Sự hợp tác này đã tạo nên một cột mốc đáng nhớ, khi April Advertising được The Muse Design Award ghi nhận, khẳng định những nỗ lực sáng tạo của agency trong việc đưa văn hóa Việt Nam đến gần hơn với thế giới.