0945540303
Trang chủ » Tin tức » Công cụ lắng nghe mạng xã hội: Tiêu chí lựa chọn cho các nhà tiếp thị Việt Nam

Công cụ lắng nghe mạng xã hội: Tiêu chí lựa chọn cho các nhà tiếp thị Việt Nam

 Công cụ lắng nghe mạng xã hội: Tiêu chí lựa chọn cho các nhà tiếp thị Việt Nam

1. Độ phủ của dữ liệu (data reach)

Phạm vi thu thập dữ liệu của công cụ lắng nghe mạng xã hội là yếu tố quan trọng cần xem xét. Công cụ nên có khả năng thu thập thông tin từ nhiều nguồn như Facebook, diễn đàn, tin tức trực tuyến, YouTube và ứng dụng OTT.

2. Khả năng tổng hợp dữ liệu tồn tại từ trước đó (data retrieval)

Để chuẩn bị cho các chiến dịch mới, các nhà tiếp thị cần có khả năng tổng hợp dữ liệu từ trước đó. Công cụ lắng nghe mạng xã hội nên có khả năng truy xuất và tổng hợp dữ liệu từ quá khứ để cung cấp thông tin chi tiết về phản ứng của người dùng.

3. Theo dõi thời gian thực và cảnh báo tức thời (real time monitoring instant alert)

 Công cụ lắng nghe mạng xã hội: Tiêu chí lựa chọn cho các nhà tiếp thị Việt Nam

Các công cụ lắng nghe mạng xã hội nên theo dõi thông tin về thương hiệu mọi lúc mọi nơi và có khả năng đưa ra cảnh báo tức thời qua email hoặc SMS khi có các nguy cơ khủng hoảng tiềm ẩn.

4. Độ chính xác khi phân tích cảm xúc (sentiment analysis accuracy)

Công cụ lắng nghe mạng xã hội nên có khả năng phân tích chính xác cảm xúc của người dùng khi nhắc đến thương hiệu, bao gồm tích cực, tiêu cực hoặc trung lập. Tỷ lệ chính xác chấp nhận được là trên 85%.

5. “Hàng Việt Nam chất lượng cao”

Các công cụ lắng nghe mạng xã hội của Việt Nam có lợi thế hơn trong việc đọc hiểu tiếng Việt và hỗ trợ khi xảy ra sự cố hoặc khủng hoảng truyền thông.

6. Cung cấp báo cáo với đầy đủ thông tin

Một công cụ lắng nghe mạng xã hội tốt nên cung cấp các báo cáo chuyên sâu về thương hiệu, bao gồm các yếu tố 5W1H (ai, cái gì, ở đâu, khi nào, tại sao và như thế nào).

7. Không chỉ tìm social listening tool, hãy tìm một social listening consultant

Ngoài việc cung cấp dữ liệu, các đối tác cung cấp dịch vụ lắng nghe mạng xã hội nên có chuyên môn, kinh nghiệm và mạng lưới rộng rãi. Họ có thể giúp các nhà tiếp thị phân tích dữ liệu, đưa ra lời khuyên và đề xuất các kế hoạch hành động.

Nguồn: brandsvietnam.com