0945540303
Trang chủ » Tin tức » Công thức truyền thông hiệu quả: Engagement Campaign

Công thức truyền thông hiệu quả: Engagement Campaign

 Công thức truyền thông hiệu quả: Engagement Campaign

Công thức truyền thông mới: Engagement Campaign

Engagement Campaign là sự kết hợp giữa Standard Campaign và các hoạt động tương tác giữa độc giả và thương hiệu trên nhiều kênh truyền tải. Khác với truyền thông một chiều, Engagement Campaign tập trung vào việc tạo ra nhiều điểm chạm và kịch bản tương tác, thu hút sự tham gia của độc giả.

Engagement Campaign: Xu hướng truyền thông năm 2019

Engagement Campaign trở thành xu hướng truyền thông vì không chỉ mang lại hiệu ứng về Branding mà còn Performance Based. Thay vì chỉ đo lường impression, Engagement Campaign chú trọng vào các chỉ số hiệu suất, thu thập dữ liệu khách hàng để tối ưu hóa các hoạt động Marketing tiếp theo.

3 Tips triển khai Engagement Campaign thành công

 Công thức truyền thông hiệu quả: Engagement Campaign

Để triển khai Engagement Campaign thành công, Marketer cần lưu ý:

Đa kênh – đa nền tảng – mọi lúc – mọi nơi

Phối hợp các kênh truyền thông để truyền tải nội dung nhất quán và liên kết các hoạt động tương tác trên các điểm chạm.

Truyền thông nén

Tập trung truyền thông rầm rộ trong một khoảng thời gian ngắn để tạo hiệu ứng bùng nổ.

Tạo cảm hứng cho độc giả

Truyền tải nội dung chạm đến cảm xúc và tạo động lực cho độc giả tương tác.

Case study: Chiến dịch Get It Beauty của Samsung

 Công thức truyền thông hiệu quả: Engagement Campaign

Chiến dịch Get It Beauty của Samsung sử dụng cuộc thi Selfie trước gương với điện thoại Samsung Galaxy để thu hút sự tham gia của độc giả. Trong vòng 2 tuần, chiến dịch đã phát hơn 10.000 phần quà cho Samsung Fan.

Case study: Chiến dịch ra mắt xe Vinfast tại Paris Motor Show

Chiến dịch ra mắt xe Vinfast tại Paris Motor Show đã thu hút hơn 5 triệu lượt xem livestream chỉ trong vòng 24 giờ, chiếm tới 70% lượng người truy cập Internet. Chiến dịch này nhấn mạnh đến niềm tự hào dân tộc và truyền tải câu chuyện về một thương hiệu Việt vươn tầm thế giới.

Lưu ý cho Marketer

Dù Engagement Campaign là xu hướng, Marketer vẫn không nên bỏ qua các giá trị của các công cụ truyền thông truyền thống như báo chí chính thống và truyền hình. Một câu chuyện hay và lan tỏa vẫn cần sự xác nhận từ các cơ quan báo đài uy tín.

Nguồn: brandsvietnam.com