0945540303
Trang chủ » Tin tức » Đánh giá độ khó của dự án SEO: 7 tiêu chí cơ bản

Đánh giá độ khó của dự án SEO: 7 tiêu chí cơ bản

 Đánh giá độ khó của dự án SEO: 7 tiêu chí cơ bản

1. Thuộc nhóm YMYL hay không?

YMYL (Your money, Your life) là các ngành có nội dung ảnh hưởng đến sức khỏe, tài chính hoặc hạnh phúc của người dùng. Nếu dự án SEO của bạn thuộc nhóm YMYL, bạn cần tuân thủ các tiêu chí E-A-T (chuyên gia, thẩm quyền, độ tin cậy) để đảm bảo chất lượng nội dung.

2. Chủ đề từ khóa

 Đánh giá độ khó của dự án SEO: 7 tiêu chí cơ bản

Độ khó của SEO cũng phụ thuộc vào độ phổ biến của từ khóa. Các từ khóa ngách hoặc mới mẻ thường dễ làm SEO hơn các từ khóa cạnh tranh cao.

3. Tín hiệu thương hiệu của bạn và đối thủ

 Đánh giá độ khó của dự án SEO: 7 tiêu chí cơ bản

Thương hiệu uy tín và có nhiều tương tác trên môi trường trực tuyến sẽ được Google ưu tiên trong kết quả tìm kiếm. Do đó, nếu đối thủ của bạn có thương hiệu mạnh, bạn cần đầu tư nhiều công sức hơn để vượt qua họ.

4. Đối thủ có làm SEO chuyên nghiệp không?

 Đánh giá độ khó của dự án SEO: 7 tiêu chí cơ bản

Nếu đối thủ của bạn đang thực hiện SEO theo các phương pháp bền vững như xây dựng nội dung hữu ích và tuân thủ các tiêu chuẩn của Google, bạn cần đầu tư nhiều hơn vào nội dung và các chiến thuật SEO khác.

5. Sự đa dạng về chủ đề nội dung

 Đánh giá độ khó của dự án SEO: 7 tiêu chí cơ bản

Dự án SEO sẽ khó hơn nếu bạn có quá nhiều hoặc quá ít chủ đề nội dung liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Cần cân bằng giữa chiều dọc (chủ đề trực tiếp liên quan) và chiều ngang (chủ đề bao gồm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn).

6. Đặc điểm của ngành

 Đánh giá độ khó của dự án SEO: 7 tiêu chí cơ bản

Mỗi ngành có các yêu cầu SEO riêng. Ví dụ, ngành kiến trúc đòi hỏi hình ảnh minh họa chuyên nghiệp, trong khi ngành y tế cần nội dung chính xác từ các chuyên gia.

7. Nguồn lực của doanh nghiệp

Ngoài nội dung và tối ưu hóa trang web, nguồn lực như xây dựng liên kết, đăng bài trên báo chí và quảng cáo thương hiệu có thể giúp đẩy nhanh quá trình SEO. Doanh nghiệp có nguồn lực hạn chế sẽ cần thời gian và nỗ lực nhiều hơn.

Bằng cách đánh giá các tiêu chí này, doanh nghiệp có thể xác định độ khó của dự án SEO, lập kế hoạch đầu tư và thời gian hợp lý để đạt được hiệu quả mong muốn.

Nguồn: brandsvietnam.com