0945540303
Trang chủ » Tin tức » Đo lường Hiệu quả của Influencer Marketing: 5 Tiêu chí Quan trọng

Đo lường Hiệu quả của Influencer Marketing: 5 Tiêu chí Quan trọng

 Đo lường Hiệu quả của Influencer Marketing: 5 Tiêu chí Quan trọng

1. Khả năng Tạo ra Thảo luận và Tương tác (Buzz Generating + Engagement)

Đo lường số lần tương tác cho phép thương hiệu xác định những người có ảnh hưởng nào mang lại nhiều tương tác nhất và chi phí cho mỗi tương tác. Các số liệu quan trọng để theo dõi là:
– Thảo luận có nhắc đến người có ảnh hưởng
– Tổng số lần tương tác
– Tương tác trung bình

2. Mức độ Liên quan của Đối tượng/Nội dung (Relevance)

Mức độ Liên quan của Đối tượng
Sau chiến dịch quảng cáo, hãy kiểm tra xem những người tương tác trên bài đăng của người có ảnh hưởng có giống với đối tượng mục tiêu của chiến dịch hay không, dựa trên các yếu tố nhân khẩu học, sở thích và chủ đề quan tâm.

Mức độ Liên quan của Nội dung
Nội dung thảo luận được coi là liên quan nếu:
– Đặt câu hỏi về chiến dịch
– Bày tỏ cảm xúc về chiến dịch

3. Tần suất Nhắc đến Thương hiệu (Brand Mention)

Đo lường tần suất thương hiệu được người tiêu dùng nhắc đến trong các cuộc thảo luận về chiến dịch là một tiêu chí quan trọng để đánh giá hiệu quả của người có ảnh hưởng. Các số liệu quan trọng là:
– Số lần nhắc đến thương hiệu
– Tỷ lệ đề cập đến thương hiệu trung bình

4. Cảm xúc của Người tiêu dùng về Chiến dịch (Campaign Sentiment Distribution)

Phản hồi của người tiêu dùng có thể được chia thành tích cực, tiêu cực và trung lập. Theo dõi các thảo luận để xem liệu sự tham gia của người có ảnh hưởng có tác động như thế nào đến chiến dịch, chẳng hạn như làm cho chiến dịch được yêu thích hơn hay không.

5. Khả năng Chuyển đổi thành Doanh thu, Truy cập (Sale/lead Conversion)

Nếu mục tiêu của chiến dịch là tăng doanh số hoặc tạo khách hàng tiềm năng, thì tỷ lệ chuyển đổi là một tiêu chí quan trọng. Số lượt hành động, chẳng hạn như điền vào biểu mẫu, nhận khuyến mãi hoặc mua hàng, có thể được theo dõi để đánh giá hiệu quả.

Đánh giá Người có Ảnh hưởng Theo Mục tiêu Chiến dịch

Mức độ ảnh hưởng của các tiêu chí trên đối với chiến dịch hoặc thương hiệu là khác nhau. Các nhà tiếp thị nên xác định tiêu chí nào là quan trọng nhất để đo lường hiệu quả của người có ảnh hưởng dựa trên mục tiêu của chiến dịch:
– Nhận diện thương hiệu: Khả năng tạo ra thảo luận và tương tác
– Quảng bá sản phẩm: Mức độ liên quan của đối tượng/nội dung
– Tăng doanh số: Tỷ lệ chuyển đổi thành doanh thu, truy cập

Tạm kết

Đo lường hiệu quả của Influencer Marketing là một thách thức nhưng rất quan trọng. Các tiêu chí được nêu trong bài viết này, kết hợp với các công cụ Social Listening, có thể giúp các thương hiệu tìm ra những người có ảnh hưởng có khả năng tạo ra tác động lớn nhất và triển khai các chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn.

Nguồn: brandsvietnam.com