0945540303
Trang chủ » Tin tức » Đo lường và Báo cáo Hiệu quả Thương mại Điện tử

Đo lường và Báo cáo Hiệu quả Thương mại Điện tử

 Đo lường và Báo cáo Hiệu quả Thương mại Điện tử

Mục tiêu Đo lường

Đối với các trang web thương mại điện tử, có bốn mục tiêu chính cần tập trung vào:

  • Tạo nhận thức và nhu cầu
  • Cung cấp thông tin sản phẩm toàn diện
  • Tạo sự an tâm và thuận tiện
  • Dẫn dắt hành động chuyển đổi ngoại tuyến (nếu có)

Khung Đo lường

 Đo lường và Báo cáo Hiệu quả Thương mại Điện tử

Google Analytics cung cấp một loạt các số liệu để đo lường các mục tiêu này. Tuy nhiên, để hiểu mối quan hệ giữa các số liệu và tác động của chúng, chúng ta sử dụng một khung đo lường dựa trên hành trình chuyển đổi bốn bước:

  1. Nhận thức và quan tâm
  2. Nghiên cứu và cân nhắc
  3. Quyết định mua hàng
  4. Chuyển đổi và giữ chân

Các Số liệu Chính

Thay vì theo dõi tất cả các số liệu, chúng ta tập trung vào khoảng 30 số liệu chính và sắp xếp chúng theo trình tự logic:

  • Nhận thức và quan tâm

    • Lượt truy cập trang
    • Thời gian trên trang
    • Tỷ lệ thoát
  • Nghiên cứu và cân nhắc

    • Lượt xem trang sản phẩm
    • Thời gian trên trang sản phẩm
    • Thêm vào giỏ hàng
  • Quyết định mua hàng

    • Tỷ lệ chuyển đổi trang thanh toán
    • Giá trị đơn hàng trung bình
    • Tỷ lệ hủy đơn hàng
  • Chuyển đổi và giữ chân

    • Lượt truy cập trở lại
    • Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng quay lại
    • Giá trị suốt đời của khách hàng

Cài đặt Chuyển đổi

 Đo lường và Báo cáo Hiệu quả Thương mại Điện tử

Việc cài đặt chuyển đổi chính xác là rất quan trọng để đo lường hiệu quả các số liệu chính. Điều này liên quan đến việc thiết lập các mục tiêu trong Google Analytics và theo dõi hành trình chuyển đổi của khách hàng.

Báo cáo và Phân tích

 Đo lường và Báo cáo Hiệu quả Thương mại Điện tử

Để trực quan hóa và phân tích các số liệu, chúng ta sử dụng các công cụ như Google Data Studio hoặc Tableau. Bằng cách tạo bảng điều khiển, chúng ta có thể khám phá các mối quan hệ giữa các số liệu và xác định các cơ hội tăng trưởng.

Ví dụ Phân tích

 Đo lường và Báo cáo Hiệu quả Thương mại Điện tử

  • Ví dụ 1: Phân tích dữ liệu của Google Paid Search để xác định các kênh tạo ra nhiều lưu lượng truy cập trở lại nhất.
  • Ví dụ 2: So sánh hiệu suất của các kênh khác nhau trong việc tạo ra chuyển đổi trực tuyến, tập trung vào tỷ lệ chuyển đổi hỗ trợ và chuyển đổi nhấp chuột cuối cùng.

Kết luận

Thiết lập hệ thống đo lường hiệu quả là rất quan trọng để theo dõi hiệu suất thương mại điện tử và đưa ra quyết định sáng suốt. Bằng cách tập trung vào các số liệu chính, hiểu mối quan hệ giữa chúng và phân tích dữ liệu một cách có ý nghĩa, các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và tăng doanh số bán hàng.

Nguồn: brandsvietnam.com