Đổi mới sản phẩm La Vie Sparkling: Giải mã chiến lược tiếp cận nhu cầu sức khỏe
Xác định mục tiêu
La Vie Sparkling được tung ra với mục đích mở rộng ngành hàng của công ty, đáp ứng nhu cầu của những người lo lắng về lượng đường tiêu thụ nhưng vẫn muốn có lựa chọn thay thế nước lọc. Sản phẩm hướng đến nhóm khách hàng nữ trên 25 tuổi, ít uống nước ngọt và có ý thức về sức khỏe.
Những thách thức trong quá trình phát triển
Quá trình phát triển sản phẩm La Vie Sparkling gặp nhiều khó khăn do các quy định khắt khe của Nestlé. Những quy định này bao gồm không sử dụng chất bảo quản, giới hạn lượng đường và muối trong sản phẩm, cũng như chỉ sử dụng hương vị chiết xuất 100% từ thiên nhiên. Những quy định này đảm bảo chất lượng sản phẩm nhưng cũng đặt ra thách thức trong việc tạo ra một sản phẩm vừa hấp dẫn vừa lành mạnh.
Lý do để tin tưởng
Lý do để tin tưởng vào La Vie Sparkling nằm ở thành phần “100% thiên nhiên” của sản phẩm. Trong bối cảnh lo ngại về tác động tiêu cực của đường đến sức khỏe, sản phẩm này cung cấp một lựa chọn thay thế lành mạnh hơn cho người tiêu dùng.
Chiến lược tiếp cận
Chiến lược tiếp cận của La Vie Sparkling tập trung vào truyền thông thông điệp “100% thiên nhiên” thông qua TVC 15 giây và các KOL trên kênh kỹ thuật số. Công ty cũng có kế hoạch giới thiệu các hương vị mới để đa dạng hóa lựa chọn và tránh so sánh trực tiếp với các sản phẩm tương tự.
Mục tiêu dài hạn
La Vie Sparkling không phải là một sản phẩm thử nghiệm ngắn hạn. Công ty nhận ra rằng cần có thời gian để người tiêu dùng thay đổi hành vi và làm quen với sản phẩm. Do đó, công ty đặt mục tiêu dài hạn là đạt được 2-3% thị phần của nhóm nước giải khát có ga trong vòng 2-3 năm tới.
<h3>Phát triển sản phẩm trong tương lai
Trong tương lai, La Vie Sparkling sẽ tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của các nhóm khách hàng nhỏ hơn trong thị trường sức khỏe. Công ty cũng sẽ hướng đến nhóm người tiêu dùng yêu cầu các sản phẩm không calo.
Kết luận
La Vie Sparkling là một ví dụ điển hình về cách các công ty có thể đổi mới sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng. Bằng cách tập trung vào sức khỏe và các thành phần tự nhiên, La Vie đã tạo ra một sản phẩm hấp dẫn đối với những người có ý thức về sức khỏe và muốn có lựa chọn thay thế lành mạnh hơn cho nước ngọt. Tuy nhiên, để thành công, công ty cần tiếp tục đổi mới và thích ứng với nhu cầu thị trường trong tương lai.