0945540303
Trang chủ » Tin tức » Du lịch bền vững: Xu hướng và triển vọng cho tương lai

Du lịch bền vững: Xu hướng và triển vọng cho tương lai

 Du lịch bền vững: Xu hướng và triển vọng cho tương lai

Du lịch bền vững trở thành ưu tiên

Nghiên cứu của Booking.com cho thấy 96% du khách Việt Nam mong muốn du lịch bền vững hơn trong 12 tháng tới, tăng 8% so với năm 2021. 97% du khách xác nhận tầm quan trọng của du lịch bền vững, với 72% cho rằng các tin tức về biến đổi khí hậu thúc đẩy họ đưa ra các lựa chọn bền vững hơn.

Chỗ nghỉ bền vững ngày càng được ưa chuộng

Lưu trú bền vững đang ngày càng được chú ý, với 76% du khách Việt Nam xác nhận đã thấy chỗ nghỉ bền vững trên các trang web du lịch trực tuyến. 81% chủ động tìm kiếm thông tin về các nỗ lực bền vững của chỗ nghỉ trước khi đặt phòng. Đáng chú ý, 87% du khách đã lưu trú tại chỗ nghỉ Du lịch bền vững: Xu hướng và triển vọng cho tương lai bền vững trong năm qua.

Tránh các điểm đến đông đúc

Du khách muốn tránh những điểm đến đông đúc. 48% sẵn sàng đi du lịch vào mùa thấp điểm, trong khi 63% sẽ tránh các điểm đến phổ biến. Tuy nhiên, 49% gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các điểm đến ít đôn Du lịch bền vững: Xu hướng và triển vọng cho tương laig hơn và 41% cảm thấy khó tìm các lựa chọn bền vững ở các điểm đến đông đúc.

Kết nối văn hóa và cộng đồng địa phương

Triết lý tái sinh đang ảnh hưởng đến quyết định của du khách. 75% muốn rời khỏi điểm đến tốt hơn trước khi đến và 77% muốn có trải nghiệm văn hóa địa phương. Gần một nửa (43%) chủ động tìm hiểu về văn hóa địa phương trước khi đi du lịch và 38% sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các hoạt động có lợi cho cộng đồng.

Nỗ lực hướng tới du lịch bền vững cho tất cả

Booking.com đã công nhận hơn 100.000 chỗ nghỉ trên toàn cầu vì những nỗ lực bền vững của họ. Công ty cũng hợp tác với các bên thứ ba để tự động trao nhãn cho các chỗ nghỉ đủ điều kiện. Booking.com duy trì hoạt động trung hòa carbon và sử dụng 100% điện tái tạo.

Kết luận

Du lịch bền vững đang trở thành một xu hướng quan trọng, với du khách ngày càng có ý thức về tác động của họ lên môi trường và văn hóa địa phương. Các nhà cung cấp dịch vụ cần tập trung vào các nỗ lực bền vững để đáp ứng nhu cầu của du khách. Các nền tảng du lịch có vai trò quan trọng trong việc quảng bá các lựa chọn bền vững và hỗ trợ các điểm đến phát triển trong hành trình hướng tới sự bền vững. Bằng cách kết hợp các nỗ lực từ tất cả các bên liên quan, chúng ta có thể tạo ra một tương lai bền vững hơn cho ngành du lịch.

Nguồn: brandsvietnam.com