0945540303
Trang chủ » Tin tức » Gian lận quảng cáo: Các loại phổ biến và cách phòng tránh

Gian lận quảng cáo: Các loại phổ biến và cách phòng tránh

 Gian lận quảng cáo: Các loại phổ biến và cách phòng tránh

Các loại gian lận quảng cáo phổ biến

1. Domain Spoofing (Giả mạo tên m Gian lận quảng cáo: Các loại phổ biến và cách phòng tránhiền)
– Thay thế URL
– Nhúng tên miền chéo
– Trình duyệt web có thể tùy chỉnh
– Human browser

2. Cookie Stuffing (Gian lận cookie)
– Nhồi nhét các tệp văn bản với thông tin sai lệch
– Kiếm tiền từ các lượt giới thiệu click, chuyển đổi, mua hàng ảo

3. Click Injection (Chèn click giả)
– Đưa các click giả vào một kịch bản quảng cáo
– Sử dụng các ứng dụng độc hại để thực hiện click ngầm

4. Click Spam
– Tạo ra các click ảo bằng phần mềm spam click hoặc thuê người click
– Hy vọng đánh lừa các công cụ đo lường

5. Pixel Stuffing (Gian lận bằng chế độ phân giải hình ảnh)
– Thu nhỏ quảng cáo đến mức không thể phát hiện
– Nhận tín dụng cho lượt hiển thị quảng cáo mà khách truy cập không nhìn thấy

6. Ad Stacking (Xếp chồng quảng cáo)
– Hiển thị nhiều quảng cáo trên cùng một vị trí đặt quảng cáo
– Khách truy cập chỉ thấy quảng cáo trên cùng, trong khi các quảng cáo khác bị đè bên dưới

7. Ad Injection (Chèn quảng cáo)
– Đặt quảng cáo ở Gian lận quảng cáo: Các loại phổ biến và cách phòng tránh những nơi không phải của chúng thông qua tiện ích mở rộng hoặc plugin phần mềm quảng cáo

8. Geo Masking (Làm giả vị trí địa lý)
– Làm cho traffic giá thấp trông giống như traffic giá cao
– Lấy tiền của nhà quảng cáo cho traffic không có giá trị

Cách phòng tránh gian lận quảng cáo

1. Phát hiện dữ liệu  Gian lận quảng cáo: Các loại phổ biến và cách phòng tránhgiả mạo
– Nhận thức về hành vi gian lận quảng cáo
– Nghiên cứu về network
– Kiến thức về KPI và benchmark

2. Áp dụng các tiêu chuẩn ngành
– Sử dụng tệp ads.txt để hạn chế giả mạo tên miền
– Sử dụng app-ads.txt để giảm gian lận trên thiết bị di động
– Sử dụng ad.cert để ngăn chặn chèn quảng cáo

3. Sử dụng công nghệ chống gian lận
– Phát hiện và phản ứng với gian lận quảng cáo ở các giai đoạn khác nhau
– Từ chối các bidding đáng ngờ
– Báo cáo và không tính các lần hiển thị giả

Nguồn: brandsvietnam.com