0945540303
Trang chủ » Tin tức » Gian Lận Quảng Cáo: Các Loại Thường Gặp và Biện Pháp Phòng Ngừa

Gian Lận Quảng Cáo: Các Loại Thường Gặp và Biện Pháp Phòng Ngừa

 Gian Lận Quảng Cáo: Các Loại Thường Gặp và Biện Pháp Phòng Ngừa

Các Loại Gian Lận Quảng Cáo Phổ Biến

1. Giả Mạo Tên Miền

  • Thay thế URL
  • Nhúng tên miền chéo
  • Trình duyệt web có thể tùy chỉnh
  • Human browser

2. Nhồi Nhét Cookie

  • Thay thế cookie bằng thông tin sai lệch để kiếm tiền từ các lượt nhấp chuột, chuyển đổi và mua hàng ảo.

3. Chèn Nhấp Chuột

  • Đưa các nhấp chuột giả vào kịch bản quảng cáo để tạo doanh thu bất hợp pháp.

4. Click Spam

  • Tạo các nhấp chuột ảo để đánh lừa các công cụ đo lường và kiếm tiền.

5. Gian Lận Phân Giải Hình Ảnh

  • Hiển thị các quảng cáo ở kích thước 1×1 pixel không thể phát hiện được để kiếm credit cho lượt hiển thị.

6. Xếp Chồng Quảng Cáo

  • Đặt nhiều quảng cáo trên cùng một vị trí để tạo nhiều lượt hiển thị ảo.

7. Chèn Quảng Cáo

  • Đặt quảng cáo ở những vị trí không được phép bằng tiện ích mở rộng trình duyệt và plugin phần mềm quảng cáo.

8. Làm Giả Vị Trí Địa Lý

  • Thay đổi vị trí địa lý của lưu lượng truy cập để tăng giá quảng cáo.

Biện Pháp Phòng Ngừa Gian Lận Quảng Cáo

1. Chống Dữ Liệu Giả

  • Nhận thức về các hành vi gian lận quảng cáo.
  • Nghiên cứu về các mạng quảng cáo trước khi đầu tư.
  • Theo dõi các chỉ số hiệu suất chính (KPI) và chuẩn mực (benchmark).

2. Chống Nguồn Cung Giả

  • Áp dụng các tiêu chuẩn ngành như ads.txt, app-ads.txt và ad.cert.
  • Các tiêu chuẩn này giúp xác minh các trang web có thể đặt quảng cáo.

3. Chống Lưu Lượng Truy Cập Giả

  • Sử dụng công nghệ tiên tiến để phát hiện và phản ứng với các kỹ thuật gian lận lưu lượng truy cập.
  • Công nghệ này có thể xác định các tên miền đáng ngờ, địa chỉ IP của người dùng và ID cookie.
Nguồn: brandsvietnam.com