0945540303
Trang chủ » Tin tức » Google Đẩy Mạnh Quyền Riêng Tư, Ngừng Theo Dõi Hành Vi Duyệt Web Cá Nhân

Google Đẩy Mạnh Quyền Riêng Tư, Ngừng Theo Dõi Hành Vi Duyệt Web Cá Nhân

Sự kết thúc của Theo dõi Cá nhân

Ngày 3/3, Google tuyên bố rằng họ sẽ chấm dứt việc sử dụng các công nghệ nhằm theo dõi hành vi duyệt web của từng cá nhân. Động thái này tiếp nối quyết định trước đó của Google về việc ngừng hỗ trợ third-party cookies trên trình duyệt Chrome. Google nhấn mạnh cam kết bảo vệ quyền riêng tư, cho rằng giữ cho Internet dễ tiếp cận đòi hỏi phải nỗ lực hơn nữa trong việc bảo vệ dữ liệu người dùng.

API Bảo vệ Quyền riêng tư của Google

Google sẽ triển khai API (giao thức kết nối trung gian) để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng trên trình duyệt. Công nghệ này sẽ nhóm người dùng dựa trên sở thích cho mục đích quảng cáo, thay vì theo dõi từng cá nhân. Google hiện đang thử nghiệm công nghệ này trong giải pháp Privacy Sandbox, được thiết kế để cho phép hoạt động quảng cáo diễn ra ít xâm phạm quyền riêng tư hơn.

Tập trung vào Dịch vụ của Google

Google vẫn cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu trên các dịch vụ khác của họ, bao gồm YouTube, Gmail và công cụ tìm kiếm, nhưng chỉ khi người dùng đã đăng nhập bằng tài khoản Google. Quyết định này sẽ không ảnh hưởng đến các công cụ theo dõi trên ứng dụng di động hoặc ngăn các nhà xuất bản bán quảng cáo dựa trên hành vi người dùng trên trang web của họ.

Tác động đối với Ngành Quảng cáo

Quyết định của Google đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng quảng cáo, vốn từ lâu đã phụ thuộc vào third-party cookies để nhắm mục tiêu người dùng. Các bên liên quan đang nỗ lực phát triển các giải pháp “nhận dạng chung” để theo dõi người dùng mà không xâm phạm quyền riêng tư.

Điều tra của Cơ quan Cạnh tranh

Các động thái của Google đang được theo dõi chặt chẽ bởi các đối thủ và những bên khác trong hệ sinh thái quảng cáo. Cơ quan điều tiết cạnh tranh tại Anh đang điều tra về cáo buộc rằng việc loại bỏ third-party cookies và thay thế bằng Privacy Sandbox sẽ tạo thế độc quyền cho Google trên thị trường quảng cáo số.

Tương lai của Quảng cáo

Google đang dẫn đầu cuộc cách mạng quyền riêng tư trong ngành quảng cáo. Với việc ngừng theo dõi cá nhân và tập trung vào các công nghệ bảo vệ dữ liệu, Google đang định hình một tương lai mà quảng cáo có thể được thực hiện theo cách ít xâm phạm hơn, đồng thời vẫn duy trì hiệu quả.

Nguồn: brandsvietnam.com